Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc mưa dông, miền Nam nắng nóng

Mưa dông trên diện rộng tiếp diễn ở miền Bắc trong khi ở miền Trung và miền Nam, nắng nóng phát triển mạnh, có nơi 37-38 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày 25/4, rãnh áp thấp bị nén tiếp tục gây mưa dông diện rộng cho các tỉnh ở Bắc Bộ. Trong mưa dông có thể kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, dông lốc, gió giật mạnh. Hình thái thời thiết này sẽ tiếp diễn trong 2-3 ngày tới.

Trong khi đó, ở các tỉnh Trung Bộ do vùng áp thấp phía Tây đã phát triển và mở rộng, gây ra một đợt nắng nóng diện rộng cho nơi này. Nền nhiệt cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Đến ngày 27/4, nắng nóng khu vực sẽ giảm, nhiệt độ ở khu vực này sẽ giảm 3-4 độ C.

Du bao thoi tiet anh 1
Mưa đá có thể xuất hiện ở nhiều địa phương. Ảnh: Lan Bùi.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 25/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá. Nhiệt độ 20-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 20- 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng, phía Nam có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh...; 23-35 độ C, phía nam 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi; cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh, 24-35 độ C, phía Bắc 34-37 độ C, có nơi cao hơn.

Tây Nguyên ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá, 20-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Nam Bộ 25-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Mưu sinh trong nắng gần 40 độ C ở Sài Gòn

Những ngày này, Sài Gòn nắng như đổ lửa, người dân ra đường phải bịt kín mặt, tìm nhiều cách xua tan hơi nóng. Khổ nhất là người lao động oằn mình mưu sinh trên đường.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm