Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc mưa dông diện rộng, cảnh báo lũ quét

Dự báo thời tiết ngày 26/5, Bắc Bộ có mưa, mưa rào; riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông, có nguy cơ lũ quét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trong đêm qua và sáng sớm 26/5, khu vực các tỉnh thuộc Tây Bắc và khu vực Hà Nội đã xuất hiện mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Tính đến 1h sáng nay, có nơi đo được lượng mưa lớn như Việt Trì (Phú Thọ) 151 mm, Ba Vì (Hà Nội) 209 mm.

Lũ trên sông Hoàng Long tại trạm Hưng Thi (Ninh Bình) đang xuống nhanh. Mực nước lúc 19h ngày 25/5 tại trạm Hưng Thi là 10,3 m (ở mức báo động 2). Đến sáng nay, mực nước tại Hưng Thi có khả năng sẽ lên trở lại và đạt mức báo động 2 vào trưa và chiều nay.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 26/5, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào. Vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Du bao thoi tiet anh 1
Các tỉnh miền núi phía Bắc có nguy cơ lũ quét. Ảnh: Nguyễn Dương

Khu vực Hà Nội cũng nằm trong hình thái thời tiết này. Hình thái thời tiết cực đoan sẽ kết thúc vào cuối tuần.

Trước đó, sau trận mưa lớn đêm 24, sáng 25/5, nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị ngập nặng, hệ thống giao thông tê liệt trong nhiều giờ. Đến chiều tối 25/5, nước vẫn chưa rút hết tại một số tuyến phố.

Trong khi đó, gió mùa tây nam có cường độ ổn định sau đó suy yếu, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày 26-27/5 còn có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Từ 28/5 mưa có xu hướng giảm dần.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cảnh báo, vùng núi phía Bắc có nguy cơ cao lũ quét và sạt lở đất tại một số tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thanh Hóa.

Chèo thuyền trên phố sau trận mưa kỷ lục ở Hà Nội

Sau trận mưa lớn đột biến, nhiều hình ảnh khó tin xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm