Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc, miền Trung dịu mát

Bước sang tuần mới, cả nước đón nhận không khí dịu mát với nhiệt độ cao nhất ở ngưỡng 33-35 độ C.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sau những ngày nắng nóng 40-41 độ C vừa qua, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được hưởng những ngày cuối tuần mát mẻ, dễ chịu. 

Nhiệt độ ngày chủ nhật 5/7 đã giảm tới cả chục độ so với những ngày nắng nóng đỉnh điểm, xuống chỉ còn 31 độ C, độ ẩm cao, trời mát mẻ cả ngày.

Ngày 6/7, kiểu thời tiết này tiếp tục hiện diện ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trời sẽ có nắng trở lại nhưng không gay gắt.

Từ ngày 6 đến 15/7, thời tiết hầu hết các khu vực trên cả nước mát mẻ, 30-35 độ C. Sau những cơn mưa đầu tuần, trời sẽ có nắng trở lại nhưng chưa gay gắt.

Cơn bão Lifan có sức gió
Cơn bão Linfa có sức gió cấp 9. Ảnh: NCHMF.

Trong khi đó, trên biển, rạng sáng ngày 6/7, vị trí tâm bão Linfa ở trên vùng biển phía tây bắc đảo Luzon (Phillipines). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90 km/h), giật cấp 10-11.

Ngày và đêm nay, bão di chuyển theo hướng bắc, chếch tây, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng bắc, mỗi giờ đi được 5-10 km. 

Đến 22h ngày 6/7, tâm bão cách đảo Đài Loan khoảng 270 km về phía nam, sức gió có thể tăng thêm mộ cấp.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực đông bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-10 và có mưa dông mạnh. Sóng biển cao 3-5 mét. 

Khánh An

Bạn có thể quan tâm