Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc lạnh 17 độ C, cảnh báo mưa đá, tố lốc

Ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trở lạnh. Ở vùng núi, trung du, tố lốc, mưa đá có khả năng xảy ra.

Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương cho hay, ngày 8/4, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, sau đó lan đến Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa tới mưa to, rải rác có dông. Bắc Trung Bộ mưa rào. Ở các tỉnh vùng núi, trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh có khả năng xảy ra.

Gió Đông Bắc trong đất liền chuyển mạnh cấp 2-3, ven biển cấp 3-4. Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6-7, sóng biển cao 2-4 mét.

Mưa đá kéo dài hơn 30 phút tại Nghệ An

Trận mưa kèm với những viên đá to bằng hạt ngô kéo dài hơn 30 phút tại xã biên giới Mai Sơn (huyện Tương Dương, Nghệ An). Người dân đổ xô đi nhặt đá cho con ăn để gặp... may mắn.

Tại Hà Nội, trời nhiều mây, có mưa vừa tới mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3, trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất từ 21-24 độ C.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía Nam có mưa vài nơi. Trong cơn dông, cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 18-32 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, 23-32 độ C.

Nam Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào, dông vài nơi. Gió nhẹ, 23-35 độ C. Miền Đông có nơi trên 35 độ C

Tháp cao nhất Sài Gòn chìm trong sương mù bất thường

Chiều 3/4, một đợt sương mù dày đặc xuất hiện tại trung tâm Sài Gòn, trong khi dự báo trước đó là trời nắng nóng.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm