Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc lại nắng nóng, bão mạnh trên Thái Bình Dương

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hôm nay 4/10, khu vực Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất lên tới 34 độ C.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C. Phía Đông Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, gió đông bắc cấp 2 – 3; nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Khu vực Hà Nội ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26  độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Trong khi đó, khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương có bão mạnh tên quốc tế là Fitow. Dự báo, bão Fitow đang mạnh lên và sẽ đổ bộ vào Trung Quốc trong 3 ngày tới. Có thể từ chiều chủ nhật sẽ ảnh hưởng đến nước ta nên ngày đầu tuần tới có thể có mưa rào ở khu vực phía Bắc.

Hình ảnh bão Fitow.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cũng cho biết, lũ trên sông Ngàn Sâu, hạ lưu sông La (Hà Tĩnh), sông Cả (Nghệ An), sông Ba (Phú Yên); các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định, Gia lai và Đăk Lăk đang lên. Các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam và Kon Tum đang xuống chậm.

Theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trung ương, thiệt hại do bão số 10 và do mưa lũ tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Quảng Bình đã làm 12 người chết, tăng 3 người so với ngày hôm qua. Trong đó, 1 người ở Nghệ An là cháu Nguyễn Văn Toàn bị chết đuối khi đi chăn trâu; 1 người ở Quảng Nam tử vong khi di chuyển trâu, bò chống lũ; 1 người ở Quảng Bình mất tích tìm thấy xác). Bên cạnh đó, số người bị thương là 225 người, 2 người mất tích.

Thiệt hại về nhà cửa có 528 nhà bị sập, đổ, cuốn trôi; 30.118 nhà bị ngập; 193.702 nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Hà Anh

Bạn có thể quan tâm