Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc hết oi nóng vì mưa dông cả ngày

Mưa dông được dự báo duy trì ở miền Bắc trong hai ngày 20-21/8, tập trung về tối và đêm. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp khu vực đón đợt mưa lớn vào cuối tuần.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết mưa lớn đã xuất hiện ở nhiều nơi trên cả nước trong đêm 19/8 và tập trung ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Hôm nay (20/8), thời tiết miền Bắc tiếp tục diễn biến xấu khi duy trì mưa dông cả ngày, trời âm u và nhiều mây. Lượng mưa được dự báo 20-50 mm, có nơi trên 70 mm.

Đáng lưu ý, hai khu vực trên tiếp tục mưa kéo dài từ chiều tối 20/8 đến hết ngày 21/8 với lượng 30-50 mm, có nơi trên 80 mm. Riêng khu vực Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An, vũ lượng có thể lên tới 50-100 mm, có nơi trên 120 mm.

Từ ngày 22/8, mưa lớn giảm nhanh trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Lúc này, nền nhiệt tại hai khu vực có thể tăng nhẹ lên ngưỡng 27-34 độ C, trời hửng nắng.

Trang Accuweather dự báo Hà Nội mưa rào vào sáng nay (20/8), sau đó giảm dần về trưa và chiều. Nhiệt độ trong ngày dao động 26-32 độ C, không quá oi nóng. Đến chiều tối, mưa dông khả năng quay trở lại và duy trì đến đêm.

Trạng thái này có thể kéo dài đến hết ngày 21/8. Thời tiết hai ngày cuối tuần ở thủ đô diễn biến xấu, không thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời. Người dân được cảnh báo nguy cơ xảy ra gió mạnh kèm sấm, chớp.

mua lon o mien Bac anh 1

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn xuất hiện ở Hà Nội trong hai ngày cuối tuần này (20-21/8). Ảnh: Mạnh Đạt.

Trong khi đó, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, từ đêm 19/8 đến ngày 20/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, cục bộ mưa lớn. Mưa dông tập trung vào chiều và tối với lượng 20-40 mm, có nơi trên 70 mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông ở các tỉnh, thành phố phía Nam còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Người dân đề phòng hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, các tỉnh vùng núi nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở; trong khi khu vực trũng, thấp có thể ngập úng.

Trên biển, mây dông phát triển trên khu vực bắc và giữa Biển Đông. Trong khi ở vùng biển phía nam, gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Ngày 20/8, mưa rào và dông xuất hiện trên khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan. Mưa khả năng kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, gió Tây Nam mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8. Sóng cao 2-3 m, biển động.

Miền Bắc mưa lớn 2 ngày cuối tuần

Tổng lượng mưa trong ngày 5-6/8 tại nhiều nơi ở miền Bắc có thể lên tới 200 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở ở miền núi và ngập úng vùng trũng, đô thị.

Miền Bắc mưa dông 4 ngày liên tiếp

Hứng hai đợt mưa liên tiếp, miền Bắc trải qua 4 ngày tới trong trạng thái âm u, mưa dông và nền nhiệt giảm. Trong khi đó, Nam Bộ cũng tiếp diễn tình trạng mưa về chiều và tối.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm