Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc đón Valentine trong tiết trời nắng nhẹ

Hôm nay, nhiệt độ Bắc bộ và Hà Nội tăng lên mức 14 - 16 độ C, trời hửng nắng nhẹ do yếu tố gây mưa dần di chuyển khỏi địa phận nước ta.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (14/2), nhiệt độ toàn miền Bắc vẫn ở mức thấp kèm theo gió đông bắc khiến độ rét đậm, rét hại vẫn bao trùm. Tuy nhiên, khả quan hơn những ngày trước, đến trưa nay trời có thể hửng nắng nhẹ khiến nhiệt độ toàn miền tăng nhẹ lên mức 14 - 16 độ C.

Nguyên nhân là do yếu tố gây mưa là dòng xiết đã nâng trục dần lên phía bắc và di chuyển khỏi địa phận Việt Nam, thêm vào đó không khí lạnh cũng có xu hướng yếu dần, do vậy mưa đã không còn xảy ra ở các tỉnh miền Bắc.

Hà Nội đón nắng nhẹ vào buổi trưa.

Đến đêm, nhiệt độ miền núi và các tỉnh đồng bằng cũng tăng thêm 1 độ C, phổ biến từ 8 - 11 độ C. Các vùng núi cao, tuyết cũng chấm dứt và băng dần tan. Tại Hà Nội, nhiệt độ tăng nhẹ so với đêm qua lên mức 10 - 13 độ C khiến các đôi tình nhân đi chơi ngày Valentine cũng cảm thấy ấm áp, dễ chịu hơn.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 12 - 15 độ C; nhiệt độ thấp nhất đêm nay dao động 9 - 12 độ C, trời tiếp tục rét đậm, rét hại.

Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 21 - 24 độ C, có nơi 27 - 30 độ C. Các tỉnh Nam bộ ban ngày trời nắng, đêm có mưa rào vài nơi, nhiệt độ phổ biến 30 - 33 độ C.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm