Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc đón rét nàng Bân đến hết tuần

"Từ đêm 3/4, Bắc Bộ đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường với cường độ trung bình. Đợt rét nàng Bân này sẽ lưu lại đến hết tuần".

"Đây là đợt rét đầu tiên trong tháng 3 (âm lịch) và được gọi là rét nàng Bân. Không khí lạnh sẽ chủ yếu gây ảnh hưởng trong 2 ngày cuối tuần", Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương Lê Thanh Hải cho biết.

Rét nàng Bân trong tháng 3 âm lịch chỉ  ở mức độ trung bình, không có khả năng gây rét đậm rét hại.

"Những ngày này, nhiệt độ ban đêm tại Hà Nội sẽ xuống ở mức 20 độ C. Tuy nhiên, rét nàng Bân thường đi kèm giông, tố, lốc, sét hoặc mưa đá nên người dân cần cảnh giác”, ông Lê Thanh Hải nói.

Ảnh: Vietnamnet.

Trước đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 4/2014, các tỉnh miền Bắc đón khoảng 2-3 đợt không khí lạnh gây mưa trong đất liền và gió mạnh trên Biển Đông.

Ngoài ra, nắng nóng có khả năng xảy ra đan xen với các đợt không khí lạnh và tập trung ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố, lốc, giông mạnh có thể kèm theo mưa đá, đặc biệt ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Các tỉnh phía Nam trong tháng 4/2014 dự báo vẫn phổ biến ít mưa nên tình trạng thiếu nước và khô hạn cục bộ tiếp tục có khả năng diễn ra.

Dự báo, nhiệt độ trung bình ở cả Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ trong tháng này phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm (23,5-24,5 ở Hà Nội). Riêng các tỉnh Nam Trung Bộ ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng dao động từ -0.5 đến 0.5 độ C so với trung bình nhiều năm.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm