Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc bắt đầu nắng nóng

Mặc dù còn mưa về đêm và sáng sớm nhưng đến giữa trưa, nắng nóng sẽ bao trùm hầu khắp khu vực miền Bắc và nhiệt độ có nơi lên đến 34 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa tây nam áp cao lạnh lục địa suy yếu kết hợp với hội tụ trong đới gió tây trên cao. Trong khi đó vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng chậm về phía đông nam.

Vì vậy trong hôm nay và những ngày tới, miền Bắc tiếp tục mưa về đêm và sáng. Ban ngày trời hửng nắng và nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 34 độ C ở khu vực Tây Bắc Bộ, nhất là ở các địa phương như Mường Tè (Lai Châu), Yên Châu (Sơn La), Mường La (Sơn La).

Hà Nội và các tỉnh đông Bắc Bộ ban ngày nắng ráo, nhiệt độ cao nhất 28 - 32 độ C, thấp nhất 20 - 23 độ C.

TP. HCM và các tỉnh Nam Bộ có mưa về chiều tối và đêm, nhiệt độ cao nhất 33 - 35 độ C, thấp nhất 23 - 26 độ.

Thời tiết chi tiết các vùng ngày 14/4 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ C; nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C, có nơi từ 32 - 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa rải rác. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C; nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 2 - 26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C, có nơi từ 32 - 34 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 độ C; nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C; nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa rải rác. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 25 độ C; nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ C.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm