Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc 9 độ C, trời rét buốt

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh Bắc Bộ rét 9-11 độ C, vùng núi chỉ còn 6-7 độ C. Trời mưa nhỏ khiến thời tiết rét buốt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho biết, hiện tại bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Ngày 4/2, không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu hết thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó lan đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ, trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất 11 độ C, vùng núi có nơi dưới 10 độ C, nhiệt độ cao nhất 15-18 độ C.

Trong 2 ngày tới (5-6/2), Đông Bắc Bộ có khả năng xảy ra đợt rét đậm trên diện rộng, vùng núi có nơi rét hại. Nhiệt độ giảm 2-3 độ C, thấp nhất từ 9-11 độ C, các khu vực như Điện Biên, Lạng Sơn và một số vùng núi nhiệt độ chỉ còn 6-7 độ C.

Các tỉnh Bắc Bộ đón đợt rét đậm rét hại trước Tết - Ảnh: Lê Hiếu
Các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón đợt rét đậm rét hại cuối rồi ấm dần cho đến Tết. Ảnh:  Lê Hiếu.

Từ ngày 7-10/2, một số nơi tại Bắc Bộ vẫn có mưa nhỏ, nhiệt tăng không đáng kể, trời vẫn tiếp tục rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 độ C, cao nhất 18 độ C. 

Từ ngày 11-13/2, trời chỉ còn rét về đêm và sáng. Mây và sương mù giảm dần, trưa và chiều trời hửng nắng. Nhiệt độ tăng dần, thấp nhất 17 độ C, cao nhất 25 độ C.

Riêng các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày mai (5/2) có mưa, gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3. Trời rét đậm nhiệt độ thấp nhất 11 độ C, cao nhất 16 độ C. Từ ngày 8/2, nhiệt tăng dần, trung bình 17-22 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ, từ 4-13/2, trời phổ biến không mưa ngày nắng, nhiệt độ trung bình 21-31 độ C.

Thời tiết dịp Tết Nguyên đán thế nào?

Tết Nguyên đán, Bắc Bộ có thể chịu tác động của đợt không khí lạnh song không rét đậm, mưa nhẹ, thích hợp cho việc du xuân. Ở Nam Bộ, đỉnh triều cường thấp hơn 2014.

Anh Kiệt

Bạn có thể quan tâm