Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Midu: ‘Mái tóc là lợi thế của tôi khi diễn xuất’

Mái tóc dài suôn mượt và khỏe mạnh góp phần giúp Midu hóa thân thành công vào nhiều vai diễn với tạo hình phong phú.

Midu dịu dàng với mái tóc dài óng mượt.

Rất sợ lặp lại mình trong các bộ phim

- Không xuất thân là một diễn viên nhưng đến nay, Midu đã sở hữu một danh sách dài những phim đã tham gia. Chị có nghĩ mình đã thoát khỏi hình ảnh hotgirl để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp?

- Đối với tôi, hotgirl, diễn viên hay bất cứ danh xưng nào khác đều không quan trọng. Điều khiến tôi luôn phải suy nghĩ khi làm bất cứ công việc nào là phải làm sao hoàn thành thật tốt vai trò và trách nhiệm của mình.

- Đến nay, vai diễn nào khiến chị hài lòng nhất?

- Tôi thích nhất vai Hoa Xuân trong bộ phim Thiên mệnh anh hùng. Đây là vai diễn đem lại cho tôi nhiều trải nghiệm, bài học và kỷ niệm nhất. Tôi còn có cơ hội được học nhiều thế võ. Trải nghiệm này cho tôi thêm sức khoẻ và tự tin hơn trong những vai diễn hành động sau này.

- Bất cứ ai cũng có một mục tiêu cho sự nghiệp. Vậy mục tiêu của chị là gì?

- Tôi không có mục tiêu cho sự nghiệp mà chỉ có cho cuộc sống. Tôi muốn sống hạnh phúc. Từ mục tiêu đó, tôi sẽ cố gắng cân bằng các yếu tố công việc, gia đình, tình cảm, bạn bè sao cho cuộc sống thoải mái và dễ chịu nhất.

Với Midu, mái tóc dài là một lợi thế khi hóa thân vào các vai diễn.

- Là một diễn viên, theo Midu, điều gì giúp chị có thể dễ dàng hoá thân thành các nhân vật khác nhau?

- Diễn viên thường rất sợ lặp lại hình ảnh của mình trong các bộ phim khác nhau. Đây cũng là một khó khăn mà tôi phải vượt qua mỗi khi nhận vai diễn mới. Không dễ dàng, nhưng thứ làm cho tôi bớt khó khăn hơn chính là mái tóc của mình. Có những khi tôi để tóc ngắn, có lúc lại để tóc dài, đôi khi lại phải đánh rối tóc mình lên như trong phim Cô nàng tóc rối. Nói chung là mái tóc cũng đã phải chịu khổ vì tôi rất nhiều rồi (cười).

- Vậy Midu bù đắp như thế nào cho mái tóc sau mỗi vai diễn thành công?

- Tôi luôn tìm các phương pháp chăm sóc thật tốt để bù lại những thiệt thòi cho mái tóc của mình. Dù mỗi vai diễn đều yêu cầu những kiểu tóc khác nhau, nhưng sau khi hoàn thành, tôi sẽ trở lại với mái tóc dài óng mượt của mình. Nhiều người nghĩ rằng chăm sóc tóc dài rất khó nhưng với tôi lại khác. Chỉ cần sử dụng Sunsilk bồ kết với tinh chất bồ kết gấp 10 lần, mái tóc của tôi lúc nào cũng trở lại trạng thái khoẻ khoắn và đẹp nhất.

Phụ nữ đẹp và nữ tính nhất khi để tóc dài

- Luôn trung thành với kiểu tóc dài, chị không sợ hình ảnh của mình trở nên nhàm chán sao?

- Tôi không nghĩ thế. Đối với tôi, hình ảnh người con gái trong mái tóc dài bao giờ cũng đẹp và nữ tính nhất. Trong thời đại mọi thứ đều thay đổi như hiện nay, các bạn gái có rất nhiều lựa chọn để thay đổi hình ảnh. Có thể họ muốn cá tính hơn, mạnh mẽ hơn nhưng mái tóc dài vẫn thể hiện nét duyên của người con gái Việt.

Hotgirl cho rằng không khó khăn để những nét đẹp truyền thống phát huy vì chúng vẫn luôn tồn tại quanh con người ở cuộc sống hiện đại.

- Theo chị, những giá trị truyền thống trong thời đại này liệu có còn đủ sức hút với giới trẻ?

- Tại sao không khi vẻ đẹp truyền thống luôn giữ được giá trị theo thời gian. Ví dụ như áo dài, mặc dù có từ rất lâu rồi nhưng nó vẫn là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam duyên dáng, hồn hậu. Chẳng phải hình ảnh những nữ sinh trong tà áo trắng với mái tóc buông dài luôn là nguồn cảm hứng của cuộc sống đó sao?

- Vậy chị nghĩ làm thế nào để những giá trị truyền thống có thể được phát huy?

- Tôi nghĩ rằng đó không phải là điều khó khăn bởi những nét đẹp truyền thống tồn tại quanh chúng ta mỗi ngày. Ví dụ như khi bạn nhìn thấy một mái tóc dài óng ả, một cử chỉ nền nã, nhẹ nhàng… bạn sẽ thấy yêu mến và nghĩ rằng bản thân cũng nên hướng theo những giá trị đó. Dần dần, vẻ đẹp truyền thống sẽ được lan toả đến mọi nơi trong cuộc sống.

Các bạn gái cũng có thể cùng Midu tham gia hội Một triệu cô gái chọn tóc dài Việt óng ả để nhận những phần quà hấp dẫn.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm