Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft tiếp tục bỏ rơi Windows Phone

Theo đại diện Microsoft, công ty sẽ chuyển hướng sản phẩm của mình sang thị trường PC, máy chơi game Xbox và kính thực tế ảo HoloLens.

Hội nghị các nhà phát triển Build của Microsoft vừa kết thúc sáng nay với các điểm nhấn: Windows 10, phần mềm tự động hóa (bot), công cụ dành cho các nhà phát triển,... Nhưng có một thứ không được Microsoft nhắc đến, đó chính là Windows Phone.

Microsoft bo Windows Phone anh 1
Windows Phone được xác định là mảng kinh doanh chiến lược của Microsoft. Ảnh: The Verge.

Trong suốt chương trình, chỉ có duy nhất sự xuất hiện chóng vánh của Windows Phone với bản Skype thử nghiệm. Dường như trọng tâm của Microsoft đó là nền tảng Windows 10 cho máy chơi game Xbox và kính thực tế ảo HoloLens.

Biên tập viên Tom Warren của chuyên trang công nghệ The Verge đã có buổi nói chuyện với giám đốc Microsoft - Terry Myerson sau bài phát biểu của ông tại sự kiện. Terry Myerson đã thể hiện rõ việc chuyển hướng trọng tâm của Microsoft trong năm 2016.

Microsoft bo Windows Phone anh 2

Terry Myerson

 - người đàn ông quyền lực thứ 2 tại Microsoft. Ảnh: Microsoft.

"Thiết bị di động vẫn sẽ là một phần quan trọng của đại gia đình Microsoft, nhưng không là mảng cốt lõi trong năm 2016. Microsoft vẫn có trách nhiệm với những sản phẩm của mình. Tôi hy vọng hãng sẽ có thời gian dành cho Windows Phone nhiều hơn trong năm tới", Terry nói.

Khi được hỏi về kế hoạch phát triển của nền tảng Windows, Terry trả lời: "Windows thu hút những người dùng các thiết bị có màn hình lớn (từ 9 -30 inch), đây sẽ là chiến lược của công ty. Ngoài ra, cũng dành thời gian và ngân sách cho cả Xbox và Hololens".

Thị trường PC vẫn là thế mạnh của Microsoft. Nhưng điều đó không có nghĩa hãng sẽ bỏ Windows Phone, chỉ là sự chuyển hướng trọng tâm chiến lược của công ty trong năm nay. Tery vẫn tỏ ra lạc quan với Windows Phone và gợi ý về sự thay đổi của nền tảng di động này trong năm nay.

Windows Phone đã chết

Đó là tiêu đề từ The Verge khi phân tích số liệu kinh doanh tệ hại của Windows Phone.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm