Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft sẽ tung Windows Phone 8.1 ngay đầu năm nay

Thông tin trên được chính Phó chủ tịch kiêm Giám đốc phụ trách chương trình phát triển Windows Phone, Joe Belfiore xác nhận.

Theo đó, phiên bản chính thức của Windows Phone 8.1 sẽ được ra mắt đầu năm nay. Trên sân khấu của MWC, Microsoft tiết lộ rằng tất cả thiết bị đang chạy trên nền Windows Phone 8 đều sẽ nhận được bản cập nhật.

Windows Phone 8.1 sẽ đem các nút chức năng lên hẳn trên màn hình cảm ứng và đặc biệt hỗ trợ tốt cho các bộ xử lý như Snapdragon 200, 400 và LTE. Đổi mới này nhằm tạo điều kiện để các nhà sản xuất tung ra các thiết bị giá rẻ hoặc tận dụng lại cấu hình của nhũng thiết bị Android hiện có.

Cải tiến của Windows Phone 8.1 hoàn toàn có lợi cho các thiết bị có cấu hình thấp. Ảnh: Engadget

Ngoài ra, phiên bản mới nhất của Windows Phone sẽ cho phép người dùng mở rộng không gian lưu trữ với thẻ nhớ microSD. Điều này đồng nghĩa các nhà sản xuất có thể cho xây dựng một thiết bị Windows Phone chỉ với 512MB RAM và 4GB bộ nhớ trong. Windows Phone 8.1 cũng sẽ hỗ trợ các thiết bị chạy 2 SIM với giao diện Live Tiles tương ứng với từng SIM.

Microsoft cũng công bố những đối tác mới cung cấp phần cứng sản xuất các thiết bị chạy Windows Phone như Foxconn, HTC, Huawei, ISR, Karbonn, Lenovo, LG, Longcheer, Nokia, Samsung, ZTE và Xolo.

Dự kiến Microsoft sẽ cung cấp thêm thông tin về Windows Phone 8.1 tại Hội nghị các nhà phát triển diễn ra vào tháng 4 tới.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm