Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft sẽ có smartphone 'tự sướng' và PureView giá rẻ

Microsoft đang có kế hoạch phát hành hai smartphone chạy Windows Phone 8.1 với tính năng chủ chốt nằm ở công nghệ camera.

Theo nguồn tin của The Verge, Chủ tịch mảng thiết bị của Microsoft, ông Stephen Elop tiết lộ về hai smartphone mới trong cuộc họp nội bộ của công ty.

Elop đã mô tả về một chiếc "selfie phone" chuyên dành cho chụp ảnh "tự sướng", bên cạnh video giới thiệu về hai điện thoại mới.

Những thông tin rò rỉ trước đây cho biết, Microsoft đang phát triển điện thoại có tên mã Superman với camera trước lên đến 5 megapixel và màn hình 4,7 inch.

Chiếc điện thoại thứ hai có tên mã Tesla. Một vài hình ảnh của nó đã xuất hiện trong thời gian gần đây. Elop mô tả Tesla là một smartphone cao cấp với giá phải chăng, đi kèm máy ảnh được trang bị công nghệ PureView.

Sản phẩm này có thể sẽ là phiên bản thay thế cho chiếc Lumia 720 và đánh dấu nổ lực của Microsoft trong việc mang PureView xuống mức giá thấp hơn nữa. Tesla có vẻ ngoài khá giống Lumia 930 và nhiều khả năng có thiết kế mỏng, gọn hơn.

Thông tin về việc Stephen Elop tiết lộ kế hoạch phát hành 2 smartphone mới xuất hiện chỉ vài ngày sau khi một bản ghi nhớ nội bộ rò rỉ dẫn lời người đứng đầu bộ phận di động, Jo Harlow cho biết, Microsoft đang có kế hoạch phát hành "sản phẩm cao cấp khác... rất sớm".

Gã khổng lồ phần mềm dự kiến sẽ sớm cung cấp bản cập nhật Windows Phone 8.1 Update 1 đến các nhà phát triển và đối tác sản xuất smartphone. Phiên bản này bao gồm các cải tiến về phần mềm và tối ưu phần cứng, sẵn sàng đáp ứng cho những thiết bị mới.

Bên cạnh việc tự phát triển smartphone, Microsoft cũng được cho là đang hợp tác với HTC để ra mắt phiên bản chạy Windows Phone của chiếc smartphone cao cấp One M8, sản phẩm sẽ được phát hành vào tháng 8 tới đây thông qua nhà mạng Verizon.

Microsoft gỡ bỏ thương hiệu Nokia tại các cửa hàng ở VN

Sắp tới, logo Nokia quen thuộc với nhiều thế hệ người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ dần biến mất. Thay vào đó là logo của Microsoft.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm