Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft sẽ chọn tên mới cho điện thoại của hãng

Trả lời phỏng vấn báo giới, CEO Steve Ballmer của Microsoft cho biết hãng đang cân nhắc rút ngắn tên gọi của những dòng điện thoại mới mua lại từ Nokia.

Sau khi bỏ ra 7,17 tỉ USD để mua lại mảng di động của Nokia, Microsoft đã có thể chủ động được cả về phần cứng lẫn phần mềm để sản xuất điện thoại Windows Phone. Tuy nhiên, việc đặt tên cho những dòng điện thoại mới mua lại từ Nokia sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định. 

"Tôi nghĩ chúng ta có thể đặt những cái tên tốt hơn so với tên gọi Nokia Lumia Windows Phone 1020", CEO Steve Ballmer cho biết. Theo All Things Digital, Microsoft có thể sẽ đặt một tên gọi khác cho các dòng điện thoại của mình với độ dài không quá 10 kí tự.  

Steve Ballmer khẳng định sẽ không có sự kết hợp tên gọi giữa Nokia và Microsoft vì cả hai công ty đều là những thương hiệu độc lập trên thị trường.

Ngay sau khi thông tin Microsoft thâu tóm mảng di động của Nokia, nhiều người đã nghĩ đến những cái tên kết hợp hài hước như Nosoft (không phần mềm), MicroKIA (Viết tắt của "Micro Kill In Action" - tử trận tinh vi), Mikia, Lumisoft,.... Tuy nhiên, Steve Ballmer đã bác bỏ những khả năng này. "Cả hai công ty đều độc lập trong kinh doanh nên chúng ta không thể giản lược thương hiệu". 

Mặt khác, Nokia cũng chỉ bán mảng di động chứ không bán thương hiệu Nokia, Microsoft chỉ có thể sử dụng lại thương hiệu Lumia hoặc Asha hoặc đổi tên để phù hợp hơn với bối cảnh mới. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm