Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft hé lộ danh sách smartphone được lên Windows 10

Microsoft vừa tuyên bố dòng điện thoại Lumia sẽ là những thiết bị di động đầu tiên nhận được bản cập nhật Windows mới.

Windows 10 cuối cùng cũng trình làng trong sự háo hức của người dùng PC và máy tính bảng toàn cầu. Đáng tiếc, phiên bản dành cho thiết bị di động sẽ không được ra mắt từ giờ cho đến cuối năm.

Theo Neowin, Microsoft đã tiết lộ danh sách dự kiến 10 điện thoại Lumia sẽ nhận được bản cập nhật Windows 10 dành cho thiết bị di động đầu tiên. Danh sách bao gồm Lumia 430, Lumia 435, Lumia 532, Lumia 535, Lumia 540, Lumia 640, Lumia 640 XL, Lumia 735, Lumia 830 và Lumia 930. 

Một số model cao cấp như Lumia 1520 lại bất ngờ không nằm trong danh sách trên, bên cạnh những dòng smartphone giá rẻ như Lumia 520, Lumia 630 và Lumia 635. 


Microsoft cũng cho biết sẽ có nhiều thiết bị hơn nhận được bản nâng cấp lên Windows 10. Phiên bản dành cho thiết bị di động sẽ không được trang bị đầy đủ tính năng như bản dành cho PC. Tuy nhiên, hãng phần mềm khổng lồ khẳng định vẫn muốn đưa hệ điều hành mới nhất của mình lên tất cả điện thoại đang chạy bản Lumia Denim. 

Ngoài ra, một số tính năng còn phụ thuộc vào yếu tố phần cứng, ví dụ như bảo mật vân tay. Microsoft hiện vẫn chưa cho biết chính xác thời điểm tung ra bản cập nhật Windows 10 dành cho điện thoại Lumia.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm