Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft đang phát triển thế hệ Windows tiếp theo

Trong tương lai gần, công ty sẽ có thêm thông báo chính thức về thông tin này.

Vào sáng ngày 25/5, Microsoft đã tổ chức một buổi hội thảo trực tuyến (Build conference) cho các nhà phát triển. "Sắp tới, chúng tôi sẽ cập nhật cho Windows những tính năng đáng chú ý nhất trong vài thập kỷ qua. Chúng sẽ là công cụ hữu ích cho các nhà phát triển nói chung", Satya Nadella, CEO của Microsoft, chia sẻ tại sự kiện này.

Microsoft tung ra ban cap nhat moi cho Windows anh 1

Satya Nadella phát biểu trong buổi hội thảo Microsoft Build. Ảnh: Microsoft News.

Vị CEO này cũng đã dành nhiều lời khen cho phiên bản Microsoft mới nhất mà ông đang thử nghiệm. "Windows sẽ là nền tảng mang lại cho người dùng trải nghiệm sáng tạo, mới và tự do nhất", Nadella cho biết.

Ngoài ra, Satya còn hé lộ về một phiên bản mới của Cửa hàng Microsoft (Store) đang được phát triển. Nhiều khả năng các bên thứ ba có thể sử dụng hệ thống thanh toán của riêng họ, không cần phải thông qua hệ thống trung gian. Điều này sẽ đảm bảo quyền lợi cho các nhà phát triển nội dung.

Microsoft tung ra ban cap nhat moi cho Windows anh 2

Giao diện của bản cập nhật Windows 10 gần đây nhất có tên là Sun Valley. Ảnh: Microsoft.

Đoạn teaser được tung ra một tuần sau khi Windows 10X, một phiên bản nhỏ gọn được thiết kế cho màn hình đôi của Windows 10. Một số chi tiết trong giao diện cũng như tính năng của 10X có thể sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật của năm nay.

Microsoft sẽ có sự kiện lớn nhằm ra mắt của Windows thế hệ tiếp theo với giao diện và tính năng mới, có thể diễn ra vào tháng 6.

Microsoft ấn định ngày khai tử Internet Explorer

Trình duyệt Internet Explorer trên Windows 10 sẽ ngừng hoạt động từ tháng 6/2022, chấm dứt sự phát triển và tồn tại trong hơn 25 năm.

Hạ Du

Theo Engadget

Bạn có thể quan tâm