Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft chính thức phát hành Office cho iPad

Người dùng có thể tải về ứng dụng Office miễn phí nhưng cần đăng ký thuê bao Office 365 để chỉnh sửa văn bản.

Microsoft vừa chính thức phát hành bộ ứng dụng Office nổi tiếng cho iPad. Phiên bản Office cho iPad sẽ bao gồm 3 ứng dụng là Word, PowerPoint và Excel.

Người dùng có thể tải về ứng dụng hoàn toàn miễn phí dùng để đọc hoặc thuyết trình. Tuy nhiên, nếu muốn chỉnh sửa hoặc tạo văn bản mới, bạn sẽ phải đăng ký tài khoản Office 365. Giá thuê Office 365 cho doanh nghiệp là từ 60 đến 264 USD/năm, tùy vào lượng máy sử dụng. Nếu bạn đã có một tài khoản Office 365, bạn có thể tải về toàn bộ các ứng dụng nói trên và tính năng của nó hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, Microsoft đã nhiều lần trì hoãn tung ra bản Office cho iPad bởi họ muốn dùng phần mềm này làm lợi thế cạnh tranh cho các mẫu máy tính bảng chạy Windows như Surface. Tuy nhiên, ngay cả khi không có Office, iPad vẫn đạt được doanh số cao gấp nhiều lần so với máy tính bảng chạy hệ điều hành từ Microsoft.

Việc phát hành phiên bản Office cho iPad cũng thể hiện sự thay đổi trong quan điểm của Microsoft. Với CEO Satya Nadella, Microsoft đang chứng tỏ họ sẵn sàng làm việc trên nhiều nền tảng khác nhau, thay vì chỉ tập trung vào Windows.

Microsoft cũng khẳng định, Office cho iPad không phải là phiên bản được sửa chữa từ ứng dụng Windows sang. Nó được thiết kế hoàn toàn mới.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm