Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft bắt tay Opera trình làng Opera Mobile Store

Đây sẽ là cửa hàng ứng dụng mặc định thay thế Nokia Store đánh dấu sự hợp tác mang tính bước ngoặt nhằm phát triển hệ điều hành Symbian và dòng Nokia X.

Nhiều trải nghiệm mới cho người dùng

Dù đã ra mắt khá lâu nhưng các thiết bị dựa trên nền tảng Series 40, Series 60, Symbian, Asha và Nokia X vẫn thu hút quan tâm của không ít người dùng. Sự bền bỉ, cứng cáp - điểm nổi bật của các thiết bị Nokia là lý do khiến người dùng luôn bị hấp dẫn bởi các dòng điện thoại cổ điển này. Tuy nhiên, khi bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của hãng điện thoại di động Nokia thuộc về Microsoft, nhiều người lo ngại các thiết bị Nokia của mình sẽ bị bỏ mặc và không được hỗ trợ ứng dụng và trò chơi.

  Sự thay thế của Opera Mobile Store trên các thiết bị của Nokia trước đây hỗ trợ người dùng cập nhật các ứng dụng cần thiết.
Sự thay thế của Opera Mobile Store trên các thiết bị của Nokia trước đây hỗ trợ người dùng cập nhật các ứng dụng cần thiết.
Sự hợp tác giữa Microsoft và Opera để thay thế Nokia Store bằng Opera Mobile Store sẽ giúp người dùng tiếp tục sử dụng và cập nhật những ứng dụng vốn có trên thiết bị Nokia. Bên cạnh đó, người dùng còn trở thành khách hàng của Opera Mobile Store để tiếp cận hàng ngàn ứng dụng tương thích, thú vị và mới mẻ từ địa chỉ uy tín này.

Mảnh đất sáng tạo của các nhà phát triển ứng dụng

Việc Opera Mobile Store trở thành cửa hàng mặc định thay thế Nokia Store còn đem đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng Series 40, Series 60, Symbia, Asha và Nokia X. Đây là mảnh đất màu mỡ để apps developer sáng tạo và hiện thực hóa những ý tưởng của mình thành những ứng dụng hữu ích.

Cộng đồng những nhà phát triển ứng dụng điện thoại cũng mong chờ sự thay thế của Opera Mobile Store trên các thiết bị Nokia trước đây.
Cộng đồng những nhà phát triển ứng dụng điện thoại cũng mong chờ sự thay thế của Opera Mobile Store trên các thiết bị Nokia trước đây.

Thế nên, khi Nokia Store tiếp tục hiện hữu thông qua Opera Mobile Store, những nhà phát triển ứng dụng sẽ luôn có cơ hội để đưa ra nhiều ý tưởng mới phục vụ người dùng. Bên cạnh đó, tiềm năng tiếp cận thị trường lớn của Opera Mobile Store với hơn 200 triệu lượt khách truy cập mỗi tháng cũng sẽ trở thành lợi thế cho các apps developer để quảng bá rộng rãi ứng dụng của mình tới người dùng.

Khẳng định vị thế của Microsoft và Opera

Trong thương vụ hợp tác giữa Microsoft và Opera này, ngoài những đối tượng được hưởng lợi trực tiếp bao gồm người dùng và các nhà phát triển ứng dụng thì cả Microsoft và Opera đều gây được tiếng vang.

Hợp tác giữa Opera và Microsoft mang đến nhiều thuận lợi cho cả 2 bên.
Hợp tác giữa Opera và Microsoft mang đến nhiều thuận lợi cho cả 2 bên.

Về phía Microsoft, khi những lo ngại của người dùng Nokia trước đây được giải quyết thấu đáo, Microsoft sẽ tiếp tục duy trì vị thế uy tín của mình và sự hài lòng của người dùng. Bên cạnh đó, quyết định hợp tác này cũng cũng cho thấy sự đúng đắn và sáng suốt của Microsoft khi chọn Opera Mobile Store - cửa hàng ứng dụng phổ biến, hiện diện trên khắp 196 quốc gia thay thế Nokia Store. Sự hợp tác này hướng đến mục tiêu mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Về phía Opera, khi quá trình chuyển đổi từ Nokia Store sang Opera Mobile Store hoàn tất vào đầu năm 2015, Opera cũng sẽ đồng thời trở thành cửa hàng ứng dụng lớn thứ ba trên thế giới dựa trên số lượng ứng dụng được tải xuống.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm