Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Phelps xuất sắc nhất năm 2012

Kình ngư đã giải nghệ người Mỹ vừa được hãng thông tấn Associated Press  (AP) bầu là VĐV xuất sắc nhất năm 2012.

Michael Phelps xuất sắc nhất năm 2012

Kình ngư đã giải nghệ người Mỹ vừa được hãng thông tấn Associated Press  (AP) bầu là VĐV xuất sắc nhất năm 2012.

''Đây là một phần thưởng lớn. Có rất nhiều VĐV nam giỏi trên khắp thế giới và ngay ở Mỹ. Để giành được danh hiệu này, tôi phải ở đỉnh cao sự nghiệp của mình”, Phelps cho biết sau khi được AP bầu. “Viên đạn bạc Baltimor” đã vượt qua 2 ứng cử viên rất nặng ký khác là siêu sao điền kinh Usain Bolt và VĐV bóng rổ LeBron James để đoạt được danh hiệu này. Michael Phelps đã nhận được 40 phiếu bầu từ hội đồng truyền thông của AP trong khi James nhận 37 phiếu còn Bolt-người giành đến 3 HCV tại Olympic 2012 nhận 23 phiếu.

Vô số kỷ lục của Phelps tại Olympic sẽ đứng vững rất lâu

 

Đây là lần thứ 2 Michael Phelps được AP vinh danh, sáng ngang với thành tích của cựu huyền thoại điền kinh Carl Lewis vào các năm 1983, 1984. Ngoài ra có những huyền thoại thể thao khác được vinh danh trên 2 lần là tay golf Tiger Woods, VĐV xe đạp Lance Amstrong (4 lần) cùng huyền thoại bóng rổ Michael Jordan (3 lần).

Michal Phepls được bầu là VĐV xuất sắc nhất năm 2012 nhờ việc đoạt đến 6 huy chương tại Olympic 2012, trong đó có 4 HCV và 2 HCB. Nhà thành tích này Phelps đã trở thành VĐV giàu thành tích nhất Olympic với 22 huy chương các loại, trong đó có 18 HCV, vượt qua kỷ lục trước đó của huyền thoại TDDC Liên Xô Larisa Latynina.

Trước đó vào năm 2008, Michael Phepls cũng lập kỳ tích đoạt 8 HCV, vượt qua kỷ lục 7 HCV của Mark Spitz lập được năm 1972. Đó cũng là năm mà anh được AP vinh danh lần đầu tiên. Nếu xem Michael Phepls là một quốc gia thì với 22 huy chương, anh sẽ đứng vị trí 58 về thành tích trong lịch sử Olympic, xếp sau Ấn Độ-quốc gia có đến hơn 1,2 tỷ dân.

Sau Olympic 2012, Michael Phelps đã giải nghệ ở tuổi 27. Với 70 huy chương giành được tại các giải đấu quốc tế cũng như 7 lần được bầu là VĐV bơi xuất sắc nhất năm, Phelps có một chỗ đứng trang trọng trong lịch sử. Trước Phelps, Usain Bolt và Serena Williams đã thắng trong cuộc bình chọn VĐV xuất sắc của năm 2012 do tạp chí L'Equipe (Pháp) tổ chức.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm