Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Phelps - kình ngư triệu USD của bơi lội Mỹ

Số huy chương vàng của Michael Phelps tại Olympic không cần phải nhắc lại. Nhưng giá trị tài sản ròng của chàng trai 31 tuổi là bao nhiêu sau khi giành được những HCV Olympic?

 

Một mình Michael Phelps đứng trên hơn 160 quốc gia

Michael Phelps vừa bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ huy chương vàng thứ 19 trong sự nghiệp. Nếu Phelps là một quốc gia, người ta sẽ càng có lý do để nể phục ngôi sao bơi lội này hơn.

Theo trang Celebrity Net Worth, giá trị tài sản ròng (tức tài sản sau thuế) của Michael Phelps hiện tại lên tới 55 triệu USD. Con số này giúp siêu kình ngư vừa giành tấm HCV thứ 19 trong sự nghiệp sớm nằm trong tốp những ngôi sao giàu có nhất làng Olympic, cùng với Usain Bolt, Serena Williams, Carmelo Anthony, Kevin Durant và Neymar Jr.

Theo Go Banking, giá trị tài sản ròng của Michael Phelps tăng vọt đáng kể từ sau Olympic Bắc Kinh 2008. Tất cả nhờ các khoản tài trợ của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Speedo, Wheaties, Corn Flakes và Louis Vuitton...  Trong khi đó, trang Money Nation cho biết số tiền trước thuế Phelps nhận được có thể lên tới 95,8 triệu USD, với 94 triệu USD đến từ tiền tài trợ.

Michael Phelps - kinh ngu trieu USD cua boi loi My anh 1
Michael Phelps là huyền thoại trên đường đua xanh tại Olympic. Ảnh: Getty Images.

Đáng chú ý, trang Money Nation còn trích đăng bảng thống kê giá trị ròng của tay bơi người Mỹ qua từng năm. Theo đó, Phelps khởi đầu năm 2001 chỉ với 406,413 USD. 15 năm sau, con số này tăng lên hơn 44 triệu USD. Từ năm 2008 tới 2012, giá trị tài sản ròng của chủ nhân 19 HCV tăng mạnh mẽ từ 8,266 triệu USD lên thành 21,287 triệu USD.

Cũng theo Money Nation, tiền thưởng từ những tấm huy chương của Phelps từ năm 2001 tới 2015 chỉ được 1,81 triệu USD. Điều này cho thấy anh trở thành kình ngư triệu USD toàn nhờ số tiền tài trợ từ các thương hiệu lớn. Năm 2009 từng chứng kiến tay bơi người Mỹ nhận được số tiền tài trợ nhảy vọt từ 3 triệu USD/năm lên thành 7 triệu USD/năm.

Tuy nhiên, mọi thứ không phải ngẫu nhiên xảy ra. Năm 2008, người hâm mộ ngỡ ngàng trước một dị nhân trên đường đua xanh ở Bắc Kinh, nơi Michael Phelps bỏ túi 8 HCV.

Lúc này, giá trị tài sản ròng của Michael Phelps thậm chí còn cao hơn cả ứng viên Tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton (45 triệu USD, theo Forbes), và gấp 651 lần so với các hộ gia đình bình thường tại Mỹ. Những huyền thoại như VĐV điền kinh Carl Lewis, kình ngư Mark Spitz, VĐV điền kinh Jesse Owen đều bị Michael Phelps cho ngửi khói về giá trị tài sản ròng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm