Buổi lễ ký kết diễn ra ở Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Ecovacs, Tineco (thuộc Tập đoàn Ecovacs Group), Công ty CP Công nghệ Hợp Long và Công ty TNHH ĐT Petro Electric Việt Nam (Mi Việt Nam). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác, giúp đưa sản phẩm và dịch vụ của Ecovacs, Tineco đến gần hơn với người dùng Việt Nam. Thông qua chiến lược này, Mi Việt Nam trở thành đối tác phân phối bán lẻ chính thức các sản phẩm của Ecovacs và Tineco.
Mở không gian trải nghiệm sản phẩm Ecovacs và Tineco
Ông Đoàn Quý Dương - đại diện Mi Việt Nam - cho biết ngay sau lễ ký kết, công ty đẩy mạnh tiếp thị hai sản phẩm sắp được mở bán của Ecovacs là robot Deebot X8 Pro Omni và Deebot T50 Pro Omni. Bên cạnh đó, Mi Việt Nam sẽ xây dựng không gian trải nghiệm sản phẩm chuyên biệt cho Ecovacs và Tineco tại hệ thống showroom trên toàn quốc, giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất. Thành lập hơn 9 năm, Mi Việt Nam hiện có chuỗi cửa hàng phân phối sản phẩm gia dụng thông minh, đặc biệt là robot hút bụi và máy hút bụi lau sàn ở nhiều địa phương.
|
| Đại diện Ecovacs, Tineco, Công ty CP Công nghệ Hợp Long và Mi Việt Nam ký kết hợp tác. |
Chia sẻ tại buổi ký kết, ông Lương Hoàng Ngọc - Chủ tịch Công ty Hợp Long - khẳng định vai trò của Mi Việt Nam trong việc mở rộng thị phần cho sản phẩm robot của Ecovacs và máy hút bụi lau sàn Tineco. Việc hợp tác giữa hai bên giúp khách hàng Việt Nam có thể tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm dễ dàng và nhanh chóng hơn.
|
| Ecovacs sắp ra mắt robot Deebot X8 Pro Omni và Deebot T50 Pro Omni. |
Trong năm 2024, Công ty CP Công nghệ Hợp Long trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm của Ecovacs và Tineco tại Việt Nam. Bên cạnh mở rộng kênh phân phối, Hợp Long giới thiệu GIGAcare - trung tâm bảo hành chính hãng mới của Ecovacs và Tineco tại Việt Nam vào đầu tháng 8/2024. Tất cả linh kiện sử dụng trong quá trình sửa chữa được cung cấp trực tiếp từ nhà sản xuất.
Ecovacs tăng trưởng đột phá, Tineco doanh thu nhân đôi
Trong năm 2024, cả Ecovacs và Tineco đều ghi nhận thành công về doanh số bán hàng cũng như tốc độ mở rộng kênh phân phối tại Việt Nam. Ông Chris Ma - Giám đốc bán hàng Ecovacs khu vực Đông Nam Á - cho biết năm 2024 là cột mốc đáng nhớ với thương hiệu khi đạt mức tăng trưởng 40% tại khu vực Đông Nam Á và Nam Á, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường chủ chốt. Với riêng thị trường Việt Nam, ông Đào Hải Đăng - đại diện Ecovacs Việt Nam - cho biết thương hiệu đạt tốc độ tăng trưởng doanh số 250% trong quý 4/2024 nhờ ra mắt sản phẩm tầm trung, phù hợp đại đa số người tiêu dùng. Điển hình là mẫu robot Deebot N30 Pro Omni với nhiều tính năng cao cấp nhưng có giá bán tầm trung.
Ngoài ra, theo đại diện Ecovacs Việt Nam, thành công của thương hiệu còn đến từ dải sản phẩm trải dài nhiều phân khúc, từ tầm trung đến cao cấp. Việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược độc quyền với Hợp Long tạo nền tảng phát triển bền vững cho sản phẩm, giúp Ecovacs có độ phủ rộng rãi ở nhiều kênh bán hàng từ truyền thống đến online tại Việt Nam.
|
| Ecovacs Deebot N30 Pro Omni là robot tầm trung nổi bật tại Việt Nam. |
Với Tineco, ông Chinal - Trưởng đại diện Tineco Việt Nam - cho biết 2024 cũng là năm thành công của thương hiệu tại Việt Nam, khi doanh số tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Tineco phát triển 3 sản phẩm cho thị trường Việt Nam, phủ tất cả phân khúc từ thấp, trung bình đến cao. Trong đó, máy hút bụi lau sàn Tineco One Stretch S6 thành công vang dội, được xem là "sản phẩm quốc dân" ở thị trường máy hút bụi lau sàn.
|
| Máy hút bụi lau sàn Tineco One Stretch S6 có thiết kế gập phẳng 180 độ. |
Trong năm 2025, đại diện Tineco cho biết thương hiệu dự kiến đưa nhiều sản phẩm với công nghệ tiên tiến và mức giá tốt ra thị trường. Công ty cũng đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số so với năm 2024, tạo ra một số “sản phẩm quốc dân” khác ở thị trường máy hút bụi lau sàn. Ecovacs cũng đặt kỳ vọng vào sự bùng nổ của hai robot cao cấp (Deebot X8 Pro Omni) và cận cao cấp (Deebot T50 Pro Omni) mới. Deebot X8 Pro Omni, được mở bán trong tháng 1, là một trong những sản phẩm đầu tiên tại thị trường sử dụng công nghệ giẻ lau con lăn trên robot. Công nghệ này mang đến trải nghiệm lau tốt hơn so với công nghệ giẻ lau xoay.
|
| Ông Chris Ma - Giám đốc bán hàng Ecovacs khu vực Đông Nam Á - chia sẻ tại sự kiện ký kết. |
“Thị trường robot hút bụi tại Việt Nam đang bùng nổ theo nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống. So với các nước trong khu vực Đông Nam Á và Nam Á, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chuộng sản phẩm thông minh và nhạy bén với công nghệ mới”, ông Chris Ma nói.
Đây là động lực để Ecovacs không ngừng cải tiến, mang đến sản phẩm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, góp phần đưa robot hút bụi trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.