Công ty vận hành metro số 1 nợ gần 7 tỷ, một nửa lao động thôi việc
Tổng các khoản nợ của công ty lên đến khoảng 6,7 tỷ đồng, 21/36 người lao động thôi việc. Đơn vị này cũng không đủ kinh phí chi trả các khoản điện, nước, dịch vụ bảo vệ.
262 kết quả phù hợp
Công ty vận hành metro số 1 nợ gần 7 tỷ, một nửa lao động thôi việc
Tổng các khoản nợ của công ty lên đến khoảng 6,7 tỷ đồng, 21/36 người lao động thôi việc. Đơn vị này cũng không đủ kinh phí chi trả các khoản điện, nước, dịch vụ bảo vệ.
Mặt bằng 'đất vàng' Lê Lợi vẫn ế ẩm sau gần 1 năm tháo gỡ rào chắn
Hơn 7 tháng trôi qua kể từ khi rào chắn công trình metro số 1 trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) được gỡ bỏ, đoạn đường 500 m này vẫn còn khoảng 30 mặt bằng bị bỏ trống.
TP.HCM có cần thiết lắp mái che vỉa hè ở đường Lê Lợi?
Việc lắp mái che dọc hành lang công cộng có nhiều lợi ích trước mắt trong lúc cần chờ ít nhất 10 năm nữa để hệ thống cây xanh trên đại lộ Lê Lợi tỏa bóng mát.
TP.HCM sắp có hàng chục lái tàu, quản lý metro Bến Thành - Suối Tiên
Công tác đào tạo quản lý và lái tàu sẽ được đồng bộ với tiến độ dự kiến đưa vào khai thác tuyến metro số 1 vào đầu năm 2024.
TP.HCM thúc bộ ngành 'cứu' công ty vận hành metro số 1
UBND TP đề nghị Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính sớm thống nhất tham mưu Thủ tướng, trình Chính phủ ban hành nghị quyết về đầu tư bổ sung vốn điều lệ cho công ty vận hành metro số 1.
Giá chung cư dọc metro số 1 ngày càng đắt đỏ
Hầu hết dự án gần ga tàu điện Bến Thành - Suối Tiên đều đang tăng giá chóng mặt, ngày càng đắt đỏ.
Ba bộ, ngành ý kiến về bổ sung vốn ‘cứu’ công ty vận hành metro số 1
Các bộ thống nhất báo cáo Thủ tướng trình Chính phủ ban hành nghị quyết về việc đầu tư bổ sung vốn điều lệ duy trì hoạt động đối với công ty vận hành metro số 1.
Tòa nhà điều hành metro số 1 xây trên diện tích đất 1.500 m2
Văn phòng điều hành, bảo dưỡng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM vừa được khởi công và dự kiến đưa vào hoạt động khi toàn dự án hoàn thành trong năm 2023.
Bộ Tài chính trình phương án ‘cứu' công ty vận hành metro số 1 TP.HCM
Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng trình Chính phủ ban hành nghị quyết về việc đầu tư bổ sung vốn điều lệ 268 tỷ đồng đối với công ty vận hành metro số 1.
Quy hoạch chung TP.HCM và bài toán mở rộng không gian liên vùng
Với lợi thế liên kết chặt chẽ các khu vực kinh tế biển, chuyên gia cho rằng TP.HCM cần tận dụng tiềm năng này để phát triển quy hoạch, mở rộng không gian liên kết vùng.
Một thập kỷ 'chật vật' của metro số 1
15 năm phê duyệt, 10 năm triển khai, metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023, sau nhiều khó khăn về giải ngân vốn, sự cố kỹ thuật và chi phí vận hành, đào tạo nhân sự.
Tàu metro số 1 xuất hiện ở ga trên cao Bến xe miền Đông mới
Một trong số 17 đoàn tàu metro số 1 vừa được kéo lên cầu cạn trước nhà ga Bến xe Miền Đông mới.
Người dân TP.HCM 12 năm chờ tuyến metro số 2 khởi công
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Bên trong nhà ga trên cao lớn nhất tuyến metro số 1
Ga Tân Cảng (tuyến metro số 1) là nhà ga có quy mô lớn nhất so với 10 ga trên cao hiện đạt 93% khối lượng, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.
Tương lai của phố cà phê đường tàu
Tuyến đường sắt qua nội đô sẽ biến mất cùng với việc di dời ga Hà Nội, thay thế bằng tuyến metro Ngọc Hồi - Yên Viên. Dù vậy, tương lai của phố cà phê đường tàu vẫn còn là dấu hỏi.
Đại lộ Lê Lợi được gỡ rào chắn sau 8 năm thi công ga ngầm metro
Toàn bộ rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) được tháo dỡ sau 8 năm thi công ga ngầm metro số 1. Vỉa hè trên 4 tuyến đường quanh hồ Con Rùa cũng hoàn thành nâng cấp.
Đường Lê Lợi sau 7 năm rào chắn bít bùng
Toàn bộ mặt đường và vỉa hè dài 800 m của đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) đã được thảm nhựa, lát đá, trả lại không gian thông thoáng, sạch đẹp cho khu vực này.
Hàng quán khu đất vàng Lê Lợi nhộn nhịp sau khi dỡ rào chắn
Thoát cảnh ồn ào, bụi bặm, bị che khuất bởi rào chắn công trường sau nhiều năm, các quán cà phê trên đường Lê Lợi (TP.HCM) đều ghi nhận lượng khách tăng cao.
Loạt dự án giao thông dang dở khiến TP.HCM rơi vào 'thế kẹt'
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
Di dời hạ tầng ga Hà Nội để làm đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi
Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.