Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Meta mất nhân sự chủ chốt

Amin Zoufonoun từng là một trong những nhân sự chủ chốt, giúp Meta (trước đây là Facebook) mua lại Instagram, WhatsApp.

Amin Zoufonoun, phó chủ tịch mảng phát triển doanh nghiệp, một trong những nhân sự cấp cao của Meta, đóng vai trò chủ chốt trong thương vụ mua lại Instagram, WhatsApp và Oculus cho biết bản thân sẽ rời khỏi Meta sau gần 12 năm cống hiến.

Mark Zuckerberg mat nhan su anh 1

Amin Zoufonoun thông báo rời Facebook qua bài đăng trên mạng xã hội công ty. Ảnh: Facebook.

Trong bài đăng trên mạng xã hội Facebook, ông chia sẻ việc được đứng đầu mảng phát triển chức năng doanh nghiệp tại Meta là cơ hội có một không hai.

“Việc thỏa thuận chiến lược công nghệ khá căng thẳng”, ông viết trong bài đăng của mình.

Chiến lược mua lại các công ty công nghệ đối thủ mà cựu nhân sự Meta tham gia phát triển đã giúp đưa Meta lên vị trí thống trị, bỏ xa các nền tảng mạng xã hội khác về số lượng người dùng. Song, chiến lược trên cũng thu hút sự giám sát dữ dội từ các cơ quan quản lý chống độc quyền.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) từng tìm cách chia nhỏ Facebook, với những lo ngại về độc quyền liên quan đến giao dịch thâu tóm nền tảng mạng xã hội Instagram và dịch vụ nhắn tin WhatsApp. Trong những năm gần đây, áp lực từ các cơ quan quản lý khiến Meta ngày càng trở nên khó khăn hơn trong việc theo đuổi các loại giao dịch thâu tóm tương tự.

Facebook đang bị Mark Zuckerberg ghẻ lạnh

CEO Meta chạy theo công nghệ vũ trụ ảo mà ngó lơ Facebook, nền tảng mang lại nguồn lợi chính cho công ty.

Đức Hưng

Bạn có thể quan tâm