Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Met Gala trở lại

Met Gala sẽ trở lại trên cầu thang nối dài của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan vào ngày đầu tháng 5. Dua Lipa là một trong 4 host năm nay.

Billie Eilish tại Met Gala 2022.

Đại tiệc thời trang Met Gala sẽ trở lại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan của thành phố New York, Mỹ vào ngày 1/5. Sự kiện năm nay có tên chính thức là Karl Lagerfeld: A Line of Beauty (tạm dịch: Karl Lagerfeld: Đường nét của vẻ đẹp) - nhằm tôn vinh cuộc đời, sự nghiệp, nét thẩm mỹ của huyền thoại quá cố.

Triển lãm sau đó mở cửa đón khách từ ngày 5/5 đến 16/7, tập trung thể hiện "ngôn ngữ phong cách nghệ thuật của nhà thiết kế được thể hiện qua đường nét trong thời trang của ông từ những năm 1950 đến bộ sưu tập cuối cùng năm 2019".

Theo People, triển lãm sẽ trưng bày khoảng 150 bộ trang phục đẹp nhất của Lagerfeld trong suốt sự nghiệp kéo dài 6 thập kỷ, bao gồm các thiết kế mà ông đã thực hiện khi làm việc cho Balmain, Patou, Chloé, Fendi, Chanel và thương hiệu cùng tên ông.

Met Gala 2023 anh 1

Met Gala năm nay tôn vinh di sản của cố nhà thiết kế Karl Lagerfeld. Ảnh: Hollywood Reporter.

Andrew Bolton - người phụ trách chính của Viện trang phục tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan - được giao nhiệm vụ đưa trí sáng tạo của Lagerfeld vào buổi triển lãm. Bolton đã nghĩ ra một "chìa khóa" được chế tạo chu đáo để hỗ trợ việc mã hóa các bản phác thảo của nhà thiết kế lừng danh.

Giờ đây, các nhà mốt phải đau đầu diễn giải chủ đề và biến nó thành những sáng tạo trang phục để các ngôi sao trưng diện đến sự kiện năm nay.

Như thường lệ, một số ngôi sao sẽ được chọn trở thành host của Met Gala cùng với Anna Wintour - Tổng biên tập tạp chí Vogue. 4 gương mặt giữ vai trò đồng chủ trì năm nay gồm nghệ sĩ từng đoạt giải Grammy Dua Lipa, nữ diễn viên từng thắng giải Emmy Michaela Coel, minh tinh thắng giải Oscar Penélope Cruz và siêu sao quần vợt Roger Federer.

Met Gala 2023 anh 2

4 host của chương trình Met Gala năm nay. Ảnh: People.

Được xem là "Oscar của làng mốt", Met Gala ra đời với mục đích vinh danh những giá trị thời trang, trong đó sự kiện gây quỹ cho Viện trang phục là đêm lớn nhất, quy tụ hàng trăm ngôi sao trong các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, thời trang, nghệ thuật và giới siêu giàu.

Sự kiện tổ chức thường niên, do Anna Wintour chỉ đạo từ năm 1995. Chương trình là cơ hội để các nhà thiết kế và ngôi sao phá bỏ mọi quy tắc ăn mặc truyền thống.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History. Đây là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.

Gucci bị chỉ trích

Harry Styles và hãng thời trang xa xỉ Gucci đối mặt phản ứng tiêu cực khi tung bộ ảnh quảng bá chiến dịch mới nhất.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm