Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mesut Oezil sẵn sàng tham dự World Cup 2018

Các cổ động viên tuyển Đức vừa nhận tin vui khi tiền vệ Mesut Oezil không gặp chấn thương quá nghiêm trọng và sẵn sàng thi đấu ở World Cup 2018.

Trận giao hữu giữa tuyển Đức và Áo, tiền vệ Oezil gặp chấn thương đầu gối, buộc phải rời sân, nhường chỗ cho Julian Draxler từ phút 73. Trong bối cảnh World Cup 2018 ở rất gần ngày khai màn, tuyển Đức và người hâm mộ rất lo lắng cho trường hợp của tiền vệ 29 tuổi.

Sáng 9/6, cá nhân Oezil và Giám đốc tuyển Đức, ông Oliver Bierhoff mang đến tin vui cho người hâm mộ. Tiền vệ Arsenal viết lên mạng xã hội: “Tôi vẫn chưa tham gia tập luyện bình thường cùng đồng đội, nhưng đã có thể chạy bình thường”.

Mesut Oezil van kip binh phuc cho World Cup 2018 anh 1
Oezil đủ khả năng dự World Cup 2018.

Giám đốc Bierhoff khẳng định với Sky Sports: “Không có gì đáng ngại, Oezil đã có thể chạy tăng tốc. Tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn sẵn sàng cho World Cup 2018”.

Trận giao hữu mới đây của tuyển Đức trước Ả Rập Saudi, Oezil không thể ra sân vì chấn thương. Dù vậy, thời gian diễn ra trận khai màn World Cup 2018 của “Cỗ xe tăng” vẫn còn hơn 1 tuần, chừng đó là đủ để tiền vệ 29 tuổi kịp bình phục, trở lại giúp sức cho toàn đội.

Kể từ World Cup 2010 đến nay, Oezil luôn là nhân tố quan trọng bậc nhất trong cách chơi của tuyển Đức, bất chấp việc nhiều thời điểm anh không có phong độ tốt trong màu áo câu lạc bộ.

Mesut Oezil - phù thủy thầm lặng Oezil không ghi bàn hàng loạt, nhưng anh biết cách tạo ra bàn thắng với khả năng kiến tạo siêu phàm.

HLV Loew lo lắng cho tình hình của Oezil, nhưng có thể thở phào khi nhận được thông tin cập nhật trên. Có sự phục vụ của Oezil ở hàng tiền vệ, tuyển Đức sẽ mang 100% sức mạnh đến Nga và tự tin vào cơ hội bảo vệ chiếc cúp vàng thế giới.

Tờ Sky Sports cho biết HLV Loew muốn Oezil bình phục 100% trước khi ra sân, do đó ông sẵn sàng để cậu “học trò cưng” ngồi ngoài ở các trận vòng bảng nếu cần.

Lúc 22h ngày 17/6, Đức chạm trán Mexico ở trận ra quân. Sau đó, "Cỗ xe tăng" lần lượt đối đầu với Thụy Điển (24/6), và Hàn Quốc (27/6). 

Lịch thi đấu bảng F ở World Cup 2018: Khó cản đương kim vô địch Đức

Thầy trò Joachim Loew bước vào vòng chung kết World Cup 2018 với tư cách là đương kim vô địch. Sở hữu đội hình chất lượng, ĐT Đức tiếp tục được đánh giá rất cao ở giải đấu năm nay.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm