Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi xuất sắc nhất thế giới ngay cả khi đá phòng ngự'

HLV Luis Enrique không tiếc lời tán dương Lionel Messi sau màn trình diễn thuyết phục của siêu sao người Argentina trong trận khai màn La Liga.

Trong trận xông đất mùa giải mới, Barca dễ dàng đánh bại Elche với tỷ số 3-0 cho dù đội chủ sân Nou Camp phải chơi thiếu người trong suốt hiệp 2 (tiền vệ Javier Mascherano nhận thẻ đỏ ở phút 44). Lionel Messi là người góp nhiều công sức nhất vào chiến thắng đầu tay của gã khổng lồ xứ Catalunya với cú đúp ấn tượng.

Chú mèo đen lại mang đến vận đỏ cho Messi

Một chú mèo đen bất ngờ xuất hiện trên sân Nou Camp ngay khi trận đấu giữa Barcelona - Elche vừa bắt đầu và điều này thêm một lần mang đến vận đỏ cho Lionel Messi.

Phát biểu sau trận, HLV Luis Enrique không tiếc lời khen ngợi siêu sao người Argentina. Theo nhà cầm quân 44 tuổi người Tây Ban Nha, tên tuổi của Messi được biết đến không chỉ thông qua những bàn thắng, mà ngay cả khi chơi phòng ngự thì chủ nhân của 4 Quả bóng vàng liên tiếp vẫn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Messi tỏa sáng rực rỡ trong trận xông đất mùa giải mới. Ảnh: Getty Images.
Messi tỏa sáng rực rỡ trong trận xông đất mùa giải mới. Ảnh: Getty Images.

“Messi xuất sắc nhất thế giới ngay cả khi đá phòng ngự. Ngày này qua ngày khác, chúng tôi luôn chứng kiến anh ấy tạo ra những điều không tưởng. Siêu sao người Argentina là cầu thủ hay nhất thế giới chừng nào anh ấy còn muốn kiến tạo, ghi bàn và gây sức ép lên đối thủ”, HLV Enrique phát biểu.

Với cú đúp vào lưới Elche đêm qua, Messi đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử La Liga với tư cách là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại tại giải đấu này. Hiện Messi có 245 pha lập công sau 278 lần ra sân, phá sâu kỷ lục của các huyền thoại Real như Di Stefano (227 bàn/329 trận), Raul Gonzalez (228 bàn/550 trận) và Hugo Sanchez (234 bàn/347 trận).

Lúc này Messi chỉ đứng sau một người trong danh sách Vua dội bom tại La Liga là Telmo Zarra. Huyền thoại của Athletic Bilbao ghi 251 bàn thắng sau 277 lần ra sân. Với phong độ hiện nay, có lẽ Messi chỉ cần khoảng 10 vòng đấu để phá vỡ kỷ lục của bậc tiền bối người Tây Ban Nha.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm