Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi về nước điều trị chấn thương

Tiền đạo của Barcelona sẽ bay về Argentina để điều trị chấn thương gân kheo giai đoạn 2.

Messi sẽ được 3 chuyên gia giám sát việc điều trị tại Argentina.

Messi đã dính chấn thương gân kheo trong trận gặp Real Betis tại La Liga vào ngày 10/11 và dự kiến nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng. Kết quả kiểm tra y tế sau đó cho thấy, Messi cần 6-8 tuần để hồi phục. Quá trình điều trị cho Messi được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 anh sẽ điều trị tại Barcelona còn giai đoạn 2 tại Argentina.

Ngay sau khi Messi chấn thương, bác sĩ của ĐT Argentina là Luis Garci đã bay sang Barcelona để phối hợp với các chuyên gia y tế ở đây lên phác độ điều trị cho anh. Giai đoạn 1, các bác sĩ chủ yếu kiểm tra các kết quả xét nghiệm của Messi cũng như điều trị tại bệnh viện.

Giai đoạn 2, Messi sẽ bước vào thời kỳ phục hồi. “Kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy chấn thương của Messi đã có chuyển biến tích cực”, thông tin trên website của Barcelona cho biết. Tại Argentina, Messi sẽ được điều trị dưới sự giám sát của bác sĩ Luis Garcia. Phía Barcelona cũng cử bác sĩ Ricard Pruna và chuyên gia vật lý trị liệu Elvio Paulorroso sang Argentina hỗ trợ cùng đồng nghiệp.

Nếu mọi chuyện thuận lợi, Messi có thể trở lại thi đấu vào ngày 12/1/2014 khi Barcelona gặp A.Madrid tại La Liga. Đây là đội bóng đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu. Mới đây Barca đã thua sốc Ajax 1-2 trong trận đấu mà Messi không thể thi đấu.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm