Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi vắng mặt ở tuyển Argentina

Siêu sao sinh năm 1987 sẽ không cùng ĐT Argentina thi đấu hai trận gặp Chile và Colombia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Tối 20/1 (giờ địa phương), HLV trưởng Lionel Scaloni công bố danh sách tập trung ĐT Argentina thi đấu hai trận với Chile (28/1) và Colombia (2/2) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Messi không có tên trong 27 cầu thủ lần này.

Các tiền đạo trong danh sách ĐT Argentina cho hai trận này là Lautaro Martinez, Joaquin Correa (Inter Milan), Paulo Dybala (Juventus) và Julian Alvarez (River Plate). Việc Messi không được triệu tập thực tế nằm trong tính toán.

Messi anh 1

Việc Messi không được triệu tập lên ĐT Argentina nằm ngoài lý do chuyên môn. Ảnh: Reuters.

Argentina đã giành vé tới Qatar nên hai trận đấu sắp tới với Colombia và Chile chỉ mang tính chất thủ tục. Messi cũng chưa bình phục hoàn toàn từ việc mắc Covid-19 nên HLV Scaloni đã chủ động để thủ quân của "Albiceleste" nghỉ ngơi và tập trung cho PSG.

Messi đá 158 trận cho ĐT Argentina, ghi 80 bàn và kiến tạo 51 lần kể từ khi ra mắt vào năm 2005. Siêu sao sinh năm 1987 cũng là chân sút vĩ đại nhất lịch sử của đội tuyển xứ sở tango.

Đây cũng là cơ hội để ĐT Argentina thử nghiệm những phương án mới trên hàng công. Cầu thủ trẻ Julian Alvarez là ví dụ. Tiền đạo sinh năm 2000 đang được nhiều đại gia châu Âu như MU, Inter thèm muốn khi chơi nổi bật trong màu áo River Plate. Với phong độ tốt trong các trận gần đây cho Juventus, Dybala cũng được tin tưởng.

Ngoài Messi, ngôi sao đáng chú ý khác của Argentina không có tên trong danh sách lần này là Mauro Icardi. Chân sút của PSG bị ảnh hưởng bởi chuyện gia đình nên không giữ được phong độ. Dù được Scaloni để ngỏ khả năng triệu tập nhưng Icardi vẫn sẽ đứng ngoài. Lần cuối chân sút sinh năm 1993 khoác áo ĐT Argentina là vào tháng 11/2018.

Trên BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Argentina hiện có 29 điểm sau 13 trận, kém đội đầu bảng Brazil 6 điểm. Sau hai trận với Colombia và Chile, Argentina vẫn còn 2 trận thủ tục khác gặp Venezuela và Ecuador.

Messi anh 2

Danh sách triệu tập ĐT Argentina. Ảnh: AFA.

Khoảnh khắc Lewandowski nhận giải FIFA The Best 2021 Vượt qua Mohamed Salah và Lionel Messi, tiền đạo người Ba Lan giành giải Cầu thủ hay nhất năm 2021 của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Lewandowski lên tiếng khi bị Messi loại khỏi phiếu bầu The Best

Tiền đạo người Ba Lan cho biết anh tôn trọng sự lựa chọn của Lionel Messi ở cuộc đua giành giải The Best 2021.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm