Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Messi tuyệt vọng vì Barca

Sau trận hòa 3-3 với Levante ở vòng 36 La Liga, Barcelona có lẽ cảm thấy rất tiếc nuối và lo lắng khi nghĩ về cơ hội giành chức vô địch La Liga. Lionel Messi cũng không ngoại lệ.

BÌNH LUẬN

Messi anh 1

“Chúng tôi không cần phải suy nghĩ về Real Madrid hay Atletico Madrid. Điều duy nhất toàn đội cần làm là giành chiến thắng trong 3 trận đấu còn lại”, HLV Ronald Koeman chia sẻ trong buổi họp báo trước chuyến hành quân đến sân Ciutat de Valencia của Levante.

Barcelona đang kém ngôi đầu bảng của Atletico Madrid 2 điểm trên bảng xếp hạng. Một chiến thắng trước Levante sẽ giúp “Blaugrana” (biệt danh của Barcelona) tạm thời vượt qua đội bóng thủ đô để dẫn đầu cuộc đua đến chức vô địch. Đáng tiếc, họ không thể làm được điều đó.

Messi anh 2

Messi tỏa sáng và mắc sai lầm trong trận gặp Levante. Ảnh: Getty Images.

Messi không cứu được Barcelona

Khi Barcelona cần, Messi luôn xuất hiện. Điều đó được lặp lại khi “Blaugrana” bước vào cuộc chạm trán với Levante. Suốt hơn 20 phút đầu tiên, Pedri có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Khi các đồng đội đang tỏ ra bế tắc, Messi lên tiếng đúng lúc với bàn thắng mở tỷ số. Sau đó, chính tiền đạo người Argentina là người khởi xướng những tình huống tấn công dẫn đến 2 bàn thắng còn lại của Barcelona.

Theo WhoScored, Messi có 6 tình huống dứt điểm, 3 lần qua người thành công và được chấm điểm cao nhất (8,6 điểm). Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để giúp Barcelona tiếp tục nuôi hy vọng giành chức vô địch.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, “Blaugrana” bị Levante cầm hòa 3-3. Đội khách phải trả giá vì thái độ thi đấu hời hợt.

Sau khi dẫn trước với cách biệt an toàn trong hiệp 1, các cầu thủ Barcelona tỏ ra chủ quan. Theo Mundo Deportivo, sau 45 phút thi đấu đầu tiên, họ kiểm soát bóng đến 70%. Mặc dù vậy, sang hiệp 2, chỉ số này bị giảm xuống còn 50%.

Messi cũng bị chỉ trích vì đường chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho đội chủ nhà ghi bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, “El Pulga” (biệt danh của Messi) cũng chỉ là nạn nhân trong tình huống ấy.

Levante chủ động pressing tầm cao, các cầu thủ Barcelona chống đỡ rất hời hợt, khiến tiền đạo người Argentina có pha xử lý lóng ngóng hiếm thấy.

Sau 90 phút thảm họa tại Ciutat de Valencia, cơ hội vô địch La Liga của Barcelona ngày càng trở nên xa vời. “Blaugrana” phải giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại, đồng thời trông mong Atletico Madrid và Real Madrid sảy chân. Nên nhớ rằng cả 2 đội bóng thủ đô đều đang thi đấu ít hơn Barcelona một trận.

Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, những người mơ mộng nhất cũng chưa dám tin rằng Barcelona sẽ lội ngược dòng thành công.

Santi Nolla, Tổng biên tập tờ Mundo Deportivo, chia sẻ: “Thành bại của Barcelona sẽ nằm ở nhuệ khí trong phòng thay đồ”. Ở Camp Nou hiện tại, nhuệ khí chỉ còn là một yếu tố xa xỉ.

Nội bộ “Blaugrana” tỏ ra yếu đuối, thiếu tham vọng trước Levante. Thật khó để tin rằng HLV Ronald Koeman sẽ thay đổi được điều này trong 2 trận đấu còn lại với Celta Vigo và Eibar.

Tờ Sport cho biết chiến lược gia người Hà Lan nhiều khả năng sẽ bị sa thải vào cuối mùa giải 2020/21. Rõ ràng, Barcelona cần một người phù hợp hơn.

Messi anh 3

Dembele không phải là mẫu cầu thủ có khả năng giải quyết trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Trong nỗi nhớ Neymar

Với kết quả hòa tại Ciutat de Valencia, Barcelona nhiều khả năng sẽ bị Atletico nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm. Koeman và các học trò chỉ còn 2 trận đấu ở phía trước. Có thể khẳng định cánh cửa dẫn đến chức vô địch dành cho “Blaugrana” ngày càng hẹp dần.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, người hâm mộ có lý do để tiếp tục phàn nàn về hàng công của Barcelona. Antoine Griezmann không tung ra bất kỳ pha dứt điểm nào và gần như “tàng hình”.

Ousmane Dembele có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-2, nhưng đó cũng là pha dứt điểm duy nhất của chàng trai người Pháp trước Levante. Dembele rất nỗ lực, có tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 93%, nhưng chưa phải là mẫu cầu thủ định đoạt kết quả trận đấu.

Ban lãnh đạo Barcelona có nhận ra điều này? Chắc chắn là có.

Về Messi, anh chắc chắn rất nhớ Neymar. Nếu có tiền đạo người Brazil, Leo sẽ được san sẻ nhiệm vụ sáng tạo. Cũng như nhiều ngày khác, những gì Messi mong muốn chỉ là điều xa xỉ. Vào lúc này, tại Camp Nou, số 10 người Argentina vẫn là kẻ cô đơn.

Sau khi trở thành Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta tính đến việc đón Neymar trở về nhằm tăng sức mạnh cho hàng công và giúp các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm. Vào thời điểm ấy, hợp đồng của tiền đạo người Brazil với PSG chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2022 và phương án này hoàn toàn khả thi.

Trang La Vanguardia tiết lộ “Blaugrana” từng cử người đi dò hỏi ý định của Neymar về việc trở về Camp Nou. Tuy nhiên, cuối cùng, ngôi sao người Brazil quyết định đặt bút ký vào bản hợp đồng, cam kết tương lai với PSG đến tháng 6/2025.

La Vanguardia cho biết thêm ngay từ khi biết tin Nasser Al Khelaïfi (Chủ tịch PSG) không muốn bán Neymar, Barcelona bắt đầu chuyển sang tiếp cận Erling Haaland. “Blaugrana” từng có buổi làm việc với người đại diện Mino Raiola của tiền đạo 20 tuổi.

Mặc dù vậy, họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh của nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu. Dortmund cũng không có ý định bán Haaland trong mùa hè sắp tới bởi điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 75 triệu euro sẽ có hiệu lực sau một năm nữa.

Nhằm giảm áp lực cho Messi, Barcelona cần chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp. Điều này cũng sẽ giúp họ thể hiện tham vọng và dễ dàng giữ chân “El Pulga”. Hợp đồng giữa 2 bên chỉ còn thời hạn đến ngày 30/6 trong khi quá trình đàm phán chưa có dấu hiệu tiến triển.

Vào thời điểm La Liga 2020/21 hạ màn, sân Camp Nou sẽ có nhiều biến động. Điều gì sẽ xảy ra? Hãy chờ xem.

Messi và cú trick shot ấn tượng Mới đây, siêu sao người Argentina thực hiện cú trick shot ấn tượng khi đóng quảng cáo cho một hãng đồ uống.

Barca bất lực với Griezmann

Antoine Griezmann để cho Lionel Messi quá đơn độc trong trận gặp Atletico Madrid. Anh cũng tiếp tục thể hiện hình ảnh của một ngôi sao không dành cho những trận cầu lớn.

Barca có Haaland mới giữ được Messi

Chiêu mộ Erling Haaland được xem là điều kiện cần để Barca giữ chân Lionel Messi và mở ra cuộc cách mạng ở sân Camp Nou.

Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm