Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: ‘Tôi từng như thảm họa của Barca’

Siêu tiền đạo người Argentina hài hước xem bản thân từng là một thảm họa của đội chủ sân Nou Camp.

Không trực tiếp lập công trong chiến thắng 1-0 của Barcelona trước Man City rạng sáng nay nhưng Lionel Messi xứng đáng được xem như ngôi sao sáng nhất trận đấu. Ngoài hàng loạt pha xử lý khéo léo, Leo trực tiếp kiến tạo để Ivan Rakitic ghi bàn thắng duy nhất giúp Barca giành vé vào tứ kết Champions League.

Thi đấu chói sáng nhưng Messi vẫn tỏ ra khá khiêm tốn trong cuộc trò chuyện với phóng viên đài truyền hình Canal +. Ngôi sao 27 tuổi hóm hỉnh cho biết, “Có những thời điểm, tôi từng như thảm họa của Barca. Nhưng đột nhiên hôm nay, tôi lại chơi rất tốt”.

Leo cũng đặc biệt ấn tượng với phong độ của thủ thành bên phía đội khách, Joe Hart. “Chúng tôi đã làm tất cả để có thể ghi nhiều bàn thắng nhưng Hart thi đấu tuyệt vời. Anh ấy liên tục có những pha cứu thua xuất thần”.

Messi khiến hàng phòng ngự Man City làm việc rất vất vả. Ảnh: Getty Images.

Theo Messi, Barca đã có màn trình diễn thuyết phục và chiến thắng trước Man City giúp anh cùng đồng đội tự tin bước vào trận siêu kinh điển với Real vào cuối tuần. “Barca khởi đầu mùa giải với rất nhiều kỳ vọng. Chúng tôi đã trải qua những thăng trầm nhưng điều quan trọng, CLB đang đi đúng hướng”.

“Chúng tôi dành sự tôn trọng cho Real và Cristiano Ronaldo. Chúng ta không thể nói họ đang có phong độ tốt hay dở. Nhưng càng khó khăn, Real càng trở nên nguy hiểm hơn bởi họ sở hữu những cá nhân xuất sắc. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu theo cách mà đội bóng vẫn thường làm”.

Có mặt trên khán đài sân Nou Camp dự khán trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barca và Man City, HLV Pep Guardiola dành lời ngợi khen đặc biệt đến cậu học trò cũ. “Messi thi đấu rất xuất sắc và thật tuyệt khi được chứng kiến cậu ấy chơi bóng”.

“Các cầu thủ khác của Barca cũng chơi rất tốt khi họ làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Tôi rất háo hức chờ xem Bayern của mình sẽ chạm trán đội bóng nào tại tứ kết”, Pep chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên đài Catalunya Radio.

Aguero sút hỏng penalty, Man City bị loại khỏi Cúp C1

Cú sút 11 m không thành của Aguero khiến Man City thua Barca 0-1 ở trận đấu lúc 2h45 ngày 19/3. "Man xanh" là đại diện nước Anh cuối cùng chia tay Champions League mùa này.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm