Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tỏa sáng giúp Barca xây chắc ngôi đầu La Liga

Siêu sao người Argentina đóng góp 1 pha lập công giúp Barcelona giành thắng lợi 2-0 trong chuyến làm khách đến sân của Girona ở vòng 21 La Liga đêm 27/1.

Sau khi vắng mặt ở thất bại 0-2 trước Sevilla ở Cúp nhà vua, Messi được HLV Ernestro Valverde điền tên vào đội hình xuất phát trong chuyến làm khách đến sân của CLB Girona. 

Sự xuất hiện của siêu sao người Argentina giúp Barca chiếm lĩnh thế trận và có nhiều ý tưởng tấn công. Bàn mở tỷ số đến với đội khách ngay ở phút thứ 9 sau một tình huống lộn xộn. Nelsom Semedo nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần không cho thủ môn Bono một cơ hội cản phá.

Những phút tiếp theo, Messi trong vai trò "nhạc trưởng" tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đồng đội lại không thể tận dụng dù trước mắt chỉ còn thủ môn đội chủ nhà. Khung thành Barca liên tục chao đảo ở những phút cuối hiệp một nhưng nhờ tài năng của Ter Stegen, mành lưới nhà ĐKVĐ La Liga đã không phải rung lên.

truc tiep Barca vs Girona anh 1
Messi trở lại và ngay lập tức giúp Barca hưởng niềm vui chiến thắng.

Thế chủ động vẫn thuộc về Barca trong hiệp hai. Chủ nhà Girona phải chơi với 10 người ngay từ phút 51 sau khi hậu vệ Bernardo nhận thẻ vàng thứ 2.

Messi sau nhiều nỗ lực cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình ở phút 68. Đường căng ngang của Alba đặt siêu sao người Argentina vào vị trí quá thuận lợi. "El Pulga" bấm bóng tinh tế đánh bại thủ thành Bono ấn định thắng lợi cho đội khách.

Với 3 điểm có được trên sân Montilivi, Barca giữ vững ngôi đầu bảng cùng khoảng cách 5 điểm so với đội xếp sau là Atletico Madrid.

truc tiep Barca vs Girona anh 2
Đội hình ra sân của 2 CLB.
truc tiep Barca vs Girona anh 3
Cập nhật BXH La Liga.
  • Barca ký hợp đồng với cựu sao Serie A để dự bị cho Suarez

    Trang chủ của Barcelona thông báo mượn thành công tiền vệ Kevin-Prince Boateng từ CLB Sassuolo kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải. Boateng sẽ khoác áo Barcelona ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông và nếu muốn chiêu mộ cầu thủ này, đội chủ sân Nou Camp phải bỏ ra 8 triệu euro. Đây được cho là phương án dự bị chiến lược trên hàng công của HLV Ernesto Valverde sau khi chia tay tài năng trẻ Munir. Chia sẻ với Sky Sports Italy, cựu cầu thủ AC Milan cho biết: "Tôi chọn đến Barcelona mặc dù thật buồn khi phải rời Sassuolo. Song đây là cơ hội tuyệt vời. Đừng hỏi tôi về Real Madrid. Tôi chỉ muốn tập trung vào Barcelona và hy vọng mình sẽ ghi bàn tại Bernabeu ở El Clasico tiếp theo".

    truc tiep Barca vs Girona anh 4

     

     

  • Tân binh ra mắt thất bại, Barca thua 0-2 ở tứ kết cúp nhà vua

    1 ngày sau màn ra mắt tại Nou Camp, Kevin Prince Boateng đá chính trong chuyến hành quân đến sân Sanchez Pizjuan nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Barcelona đành chấp nhận thất bại 0-2 ở trận tứ kết lượt đi Copa del Rey. Ở trận đấu này, Boateng bị thay ra từ giữa hiệp hai để nhường chỗ cho Luis Suarez.

    truc tiep Barca vs Girona anh 5

     

     

  • Messi kêu gọi tiếp tục tìm kiếm tiền đạo mất tích trên biển

    Siêu sao người Argentina cùng nhiều đồng nghiệp chung tay lên tiếng với hy vọng nhà chức trách tiếp tục cuộc tìm kiếm chiếc máy bay chở Emiliano Sala mất tích hôm 21/1 vừa qua: "Dù chỉ còn một tia hy vọng, hãy tiếp tục tìm kiếm Sala. Tôi sẽ hỗ trợ hết mình để nhà chức trách sớm tìm được cậu ấy".

    Sergio Aguero - tiền đạo đang chơi cho CLB Manchester City cũng lên tiếng: "Không thể bỏ cuộc dễ dàng như vậy. Tôi hy vọng cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục diễn ra".

    Trước đó vào ngày 24/1, cảnh sát vùng Guernsey phát đi thông báo hoãn cuộc tìm kiếm tiền đạo Emiliano Sala cùng chiếc máy bay mất tích ngoài khơi nước Pháp và khẳng định sẽ chỉ tái khởi động nếu phát hiện một dấu hiệu rõ ràng hơn.

    truc tiep Barca vs Girona anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Girona và đội khách Barcelona

    - Girona XI: Bono (GK), Pedro Alcala, Bernardo Espinosa, Juanpe, Pedro Porro, Pere Pons, Alex Granell, Valery, Portu, Cristhian Stuani, Aleix Garcia.

    - Barcelona XI: Stergen (GK), Semedo, Pique, Lenglet, Alba, Vidal, Sergio Busuqets, Rakitic, Coutinho, Suarez, Messi.

    truc tiep Barca vs Girona anh 7

     

  • Dàn sao Barcelona đã có mặt tại SVĐ Montilivi để chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 21 La Liga. 

    truc tiep Barca vs Girona anh 8
    truc tiep Barca vs Girona anh 9

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Barca vs Girona anh 10

  • Trọng tài Pablo Gonzales nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Girona giao bóng.

     

  • 5': Từ quả đá phạt bên cánh trái, Coutinho treo bóng cho Luis Suarez băng vào đánh đầu nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn đội chủ nhà.

  • Tỷ số được mở cho Barcelona

    9': VÀO! Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Girona, Nelson Semedo tung cú volley ở cự ly gần khiến thủ môn Bono không kịp trở tay.

  • 13': Christhian Stuani ngã trong vùng cấm Barcelona nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Trọng tài cho rằng tác động từ phía sau của Jordi Alba là chưa đủ, VAR cũng không được sử dụng bất chấp sự phản đối của cầu thủ chủ nhà.

     

  • 16': KHÔNG VÀO! Đường chọc khe của Messi đặt Coutinho vào vị trí thuận lợi nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Brazil không thắng được thủ thành Bono.

  • 24': Sau pha phối hợp không thành với Coutinho, Messi thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Hầu hết đợt lên bóng của Barcelona đều phải qua đôi chân của ngôi sao người Argentina.

  • 29': Trọng tài cho Barcelona hưởng quả đá phạt ngay sát vahcj 16,5 m, kèm theo đó là thẻ vàng dành cho hậu vệ số 2, Bernardo sau tình huống phạm lỗi với Messi.

  • 31': Messi thực hiện cú đá phạt có lực khá tốt nhưng bóng lại không vượt qua hàng rào. Các cầu thủ Barcelona cho rằng bóng đã chạm tay một hậu vệ bên phía Girona nhưng chỉ đổi lại cái lắc đầu từ trọng tài chính.

     

  • 37': Thủ môn Stegen có pha băng ra không chính xác tạo cơ hội cho Pedro Alcala bật cao đánh đầu sau quả tạt bên cánh trái nhưng bóng lại đi không trúng đích. 

  • Với pha chớp thời cơ nhanh ở phút thứ 9, sao trẻ Nelson Semedo đã có bàn thắng đầu tiên tại La Liga sau 37 lần ra sân cùng Barcelona.

    truc tiep Barca vs Girona anh 11
    truc tiep Barca vs Girona anh 12

     

  • 42': Stuani tung cú sút chéo góc khiến thủ môn Stegen phải dùng chân để cản phá. Pere Pons nhanh chân băng lên đá bồi nhưng vẫn không vượt qua được chốt chặn cuối cùng nơi hàng thủ Barca là hậu vệ Gerard Pique.

  • 44': Thêm một thẻ vàng được rút ra dành cho cầu thủ Barca, lần này là Sergio Busquets. Trước đó, lần lượt Alba và Arturo Vidal cũng đã nhận án phạt tương tự từ trọng tài chính.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Barcelona kiểm soát thế trận, tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chỉ có thể ghi 1 bàn thắng trong hiệp một.

    truc tiep Barca vs Girona anh 13

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 47': Barcelona được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, Messi  là người thực hiện nhưng siêu sao sinh năm 1987 vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng khung thành đội chủ nhà.

    truc tiep Barca vs Girona anh 14

  • 50': Tận dụng sai lầm của hàng thủ Barca, Stuani băng xuống tung cú sút hết tầm chân nhưng vẫn chưa thể thắng được phản xạ xuất sắc của thủ môn Ter Stegen.

  • 51': Thẻ vàng thứ 2 được rút ra cho hậu vệ Bernardo sau pha phạm lỗi với Suarez. Chủ nhà Girona chỉ còn chơi với 10 người trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

    truc tiep Barca vs Girona anh 15

  • 55': Liên tiếp là những sai lầm của hàng thủ Barcelona, Portu tung cú cứa lòng từ sát vạch 16,5 m nhưng thủ môn Ter Stegen vẫn thi đấu tập trung để cứu thua cho đội khách.

  • 58': Arturo Vidal rời sân nhường chỗ cho Arthur.

  • 67': Messi nỗ lực đi bóng rồi thực hiện quả tạt vào trong nhưng bóng không thể đến được vị trí của Luis Suarez. Bị mất người nhưng chủ nhà Girona với sự cổ vũ của khán giả vẫn đang thi đấu đầy quyết tâm.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Barcelona

    69': VÀO! Jordi Alba băng xuống bên cánh trái đón đường chọc khe của Suarez trước khi căng ngang cho Messi dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt cho đội khách Barcelona.

     

  • 77': Cơ hội dứt điểm cận thành được trao cho Lionel Messi nhưng lần này anh không thắng được phản xạ của thủ môn Bono.

  • 78': Thomas Vermaelen vào sân thay Clement Lenglet.

  • 86': Cách biệt an toàn cùng lợi thế về quân số giúp Barcelona thi đấu khá thong dong trong quãng thời gian cuối trận. Đội chủ nhà Girona dường như cũng đã buông xuôi.

    truc tiep Barca vs Girona anh 16

     


  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Barcelona không mất nhiều sức lực để giành trọn 3 điểm trên sân của Girona, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 49 điểm sau 21 vòng.

    truc tiep Barca vs Girona anh 17



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm