Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tỏa sáng giúp Barca thắng đậm Alaves

Messi, Griezmann, Suarez và Arturo Vidal mỗi người đóng góp 1 bàn thắng giúp Barca nhấn chìm Alaves 4-1 trên sân nhà ở vòng 19 La Liga đêm 21/12.

Tiếp đón đối thủ không cùng đẳng cấp trên sân nhà, Barca nhanh chóng giành quyền kiẻm soát thế trận. Trước hàng thủ số đông của Alaves, đoàn quân của HLV Valverde thực hiện nhiều đường chuyền ngắn để kéo giãn đội hình đối thủ, tìm khoảng trống đột phá.

Phút thứ 10, Messi đã làm rung mành lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. CĐV chủ nhà không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 4 phút sau, Griezmann đã mang về bàn mở tỷ số với cú dứt điểm quyết đoán sau đường kiến tạo của Suarez.

truc tiep Barca dau Alaves anh 1

Griezmann mở tỷ số sớm cho Barca.

Barca tiếp tục gây sức ép, Messi, Griezmann, Suarez liên tục khuấy đảo hàng thủ Alaves nhưng lại thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng quyết định.

Phải đến phút 45, nhà ĐKVĐ La Liga mới có bàn nhân đôi cách biệt. Pha phối hợp giữa Griezmann, Messi và Suarez kết thúc bằng cú dứt điểm chéo góc quyết đoán của Arturo Vidal. Hiệp một khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được ít phút, mành lưới của Alaves lại rung lên. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do Griezmann đã việt vị. Chỉ 4 phút sau, Alaves tổ chức lên bóng và có bàn rút ngắn tỷ số sau cú đánh đầu dũng mãnh của Pere Pons.

Phút 70, Messi tỏa sáng để tái lập cách biệt 2 bàn cho Barcelona. Siêu sao người Argentina đi bóng tự tin rồi tung cú sút không cho thủ môn Pacheco cơ hội cản phá.

truc tiep Barca dau Alaves anh 2

Messi ghi bàn đẳng cấp trong vòng vây của 3 hậu vệ.

Tiếp đà hưng phấn, Barca có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 74. VAR mang về cho chủ nhà quả phạt đền sau tình huống cầu thủ đội khách để bóng chạm tay. Luis Suarez khép lại ngày thi đấu hoàn hảo với 1 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo.

Cách biệt an toàn giúp nhà ĐKVĐ La Liga thi đấu ung dung trong quãng thời gian còn lại. Trận đấu khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về thầy trò HLV Valverde.

truc tiep Barca dau Alaves anh 3

Đội hình ra sân của Barca và Alaves.

  • CĐV Barca muốn sa thải HLV Valverde

    Sau trận siêu kinh điển diễn ra rạng sáng 19/12, nhiều cổ động viên Barcelona đã yêu cầu câu lạc bộ sa thải Ernesto Valverde.

    Người hâm mộ Barca tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của đội nhà và yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng sớm sa thải HLV Valverde.

    “Trận đấu này là sự xấu hổ, HLV không tôn trọng những giá trị đội bóng, ông ta không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Hãy sa thải Valverde đi”, tài khoản Dasha Kr tỏ ra gay gắt.

    “Ông ta đang hủy hoại đội bóng, đây không phải Barca của tôi. Làm ơn hãy sa thải Valverde”, CĐV Just Abdulraman chia sẻ.

    “Đã đến lúc tìm kiếm HLV mới rồi”, tài khoản Rasan mỉa mai.

    Dù được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Barcelona hoàn toàn lép về trước đại kình địch Real Madrid. Barca tung ra 9 cú sút trong cả trận đấu, trong khi Real có 17 lần dứt điểm về phía khung thành Ter Stergen. Thậm chí, Gareth Bale đã đưa được bóng bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 4

  • Barca lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Messi

    Ngày 19/12, Mundo Derportivo đưa tin Barca đã bắt đầu liên hệ với Jorge Messi, cha và cũng là người đại diện của tiền đạo Lionel Messi, để bàn về kế hoạch gia hạn hợp đồng. Bản giao kèo hiện tại của Messi sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. Chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu từng liên tục nhấn mạnh “Messi sẽ ở lại Nou Camp cho đến khi nào anh ấy muốn”. Bartomeu cũng tự tin có thể gia hạn hợp đồng với Messi, bất chấp những tin đồn cầu thủ người Argentina muốn ra đi để tìm kiếm những thử thách mới.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Barcelona

    Barca XI: Ter Stegen, Pique, Busquets, Suarez, Messi, Griezmann, Alba, Alena, Sergi, Vidal, Umtiti.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Alaves

    Alaves XI: Artiz, Sarriegi, Primi, Erik, Lopez, Abdellahi, Paulino, Perera, Rodriguez, Elejalde, Lupu.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    truc tiep Barca dau Alaves anh 8

  • Dàn sao Barcelona khởi động trước giờ bóng lăn.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 9

    truc tiep Barca dau Alaves anh 10

  • Pique, Messi trò chuyện với 2 cựu cầu thủ Barca, Carles Puyol và Gabriel Milito trước trận đấu.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 11

    truc tiep Barca dau Alaves anh 12

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 6': Bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Alaves trong những phút đầu trận. Tuy nhiên hàng thủ số đông của đội khách vẫn duy trì được sự tập trung cần thiết để ngăn chặn các chân sút bên phía Barca.

  • 7': KHÔNG VÀO! Vidal ngả người dứt điểm sau đường chuyền của Messi nhưng không thành công. Ngay cả khi bóng đi vào lưới, bàn thắng cũng sẽ không được công nhận do tiền vệ người Chile đã việt vị.

  • 9': Griezmann xâm nhập vùng cấm rồi căng ngang nhưng Suarez không thể tạo điểm cắt ở góc hẹp.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 13

  • Messi bị tước bàn thắng

    10': VÀO! Busquets thực hiện đường chuyền dài từ vòng tròn giữa sân, Messi khống chế rồi tung cú dứt điểm đánh bại thủ môn đội khách. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhân do "El Pulga" đã việt vị.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 14

  • Tỷ số được mở cho Barcelona

    14': VÀO!! Nhận đường chuyền của Suarez, Griezmann tung cú đá một chạm bằng chân không thuận. Bóng đi vào góc xa khiến thủ thành Pacheco đứng chôn chân.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 15

  • 19': Messi đi bóng qua 3 hậu vệ Alaves nhưng ở đường chuyền quyết định cho Suarez, tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đi hơi nhẹ.

  • 28': Wakaso đi bóng tự tin vượt qua Umtiti nhưng anh lại trượt chân khi tung cú dứt điểm về phía khung thành của Ter Stegen.

  • 35': Sergi Roberto tung cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn đội khách.

  • 37': Griezmann xâm nhập vùng cấm, đón đường chuyền dài của Roberto rồi thực hiện đường chuyền ngang nhưng bóng đi hơi sâu so với đà băng vào của Luis Suarez.

  • 39': KHÔNG VÀO!! Messi phối hợp ăn ý với Griezmann ở trung lộ, tiếc rằng cú dứt điểm của siêu sao người Argentina lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 16

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Barca

    45': VÀO!! Nhận đường chuyền của Suarez, Arturo Vidal thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Pacheco.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 17

  • Hiệp đấu đầu tiên có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Barcelona thi đấu lấn lướt và bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 2 bàn.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 51': Nhận đường chuyền của Messi, Griezmann dứt điểm tung lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 18

    truc tiep Barca dau Alaves anh 19

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Alaves

    56': VÀO! Từ quả tạt của Duarte, tiền vệ Pere Pons băng vào đánh đầu dũng mãnh không cho thủ môn Ter Stegen cơ hội cản phá.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 20

    truc tiep Barca dau Alaves anh 21

  • 61': Aleix Vidal có cơ hội áp sát khung thành của Barca nhưng anh lại xử lý chần chừ và bị Pique phá bóng trong chân.

  • 68': Trọng tài rút thẻ vàng cho Samuel Umtiti và Mubarak sau một pha vào bóng nguy hiểm từ cả hai.

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Barca

    70': VÀO!! Trước mặt là 3 hậu vệ áo trắng, Messi vẫn đi bóng rồi tung cú sút quyết đoán từ sát vahcj 16,5 m. Bóng găm vào góc xa biến nỗ lực bay người của Pacheco thành vô nghĩa. Luis Suarez cũng xứng đáng được tôn vinh. Anh đã hoàn thành cú hat-trick kiến tạo.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 22

    truc tiep Barca dau Alaves anh 23

  • VAR mang về 11 m cho Barca

    74': Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính rút thẻ vàng cho hậu vệ số 21 của Alaves vì lỗi để bóng chạm tay, kèm theo đó là quả phạt đền cho Barca.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 24

  • Tỷ số nâng lên 4-1 cho Barca

    75': VÀO!! Luis Suarez không bỏ lỡ cơ hội để gia tăng cách biệt cho Barca. Pacheco đã bay đúng hướng nhưng không thể làm gì hơn.

    truc tiep Barca dau Alaves anh 25


    truc tiep Barca dau Alaves anh 26

  • 83': Nỗ lực đi bóng của Messi mang về cho Barca quả phạt. Messi thực hiện cú đá táo bạo nhưng bóng đi không chính xác.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-1 dành cho Barcelona.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm