Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tỏa sáng đưa Barca lên thứ 3 tại La Liga

Tiền đạo người Argentina tỏa sáng giúp Barca đánh bại Bilbao 3-2 ở trận đá bù vòng 2 La Liga rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

Messi toa sang anh 1

Trận đá bù tại La Liga trở thành show diễn của riêng Lionel Messi. "El Pulga" góp dấu giày ở cả 3 bàn thắng của Barca, gồm 2 lần anh trực tiếp ghi bàn. Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo sinh năm 1987 giúp Blaugrana vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Atletico Madrid 7 điểm.

Messi toa sang anh 2

Ngoài 2 bàn thắng ở phút 38 và 62, Messi còn có 2 lần dứt điểm trúng cột, và một lần bị trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Thủ quân của Barca còn tiếp tục được nhắc tên ở phút 90, khi anh có đường chuyền lỗi, tạo cơ hội cho chủ nhà ghi bàn.

Messi toa sang anh 3
Barca đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc, nhưng sớm nhận gáo nước lạnh từ chủ nhà ở ngay phút thứ 3. Từ đường chọc khe của Raul Garcia, Inaki Williams băng xuống. Anh khống chế bình tĩnh loại Clement Lenglet, trước khi dứt điểm gọn gàng vào góc xa đánh bại nốt thủ môn Ter Stegen.
Messi toa sang anh 4
Với đẳng cấp của Messi, Barca sớm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 14. Siêu sao 33 tuổi thực hiện pha treo bóng điểm rơi để De Jong xâm nhập vùng cấm. Tiền vệ người Hà Lan chuyền loại hàng thủ Bilbao, để Pedri đánh đầu vào lưới trống.
Messi toa sang anh 5
Phút 38, Messi phối hợp ăn ý với Pedri ở trung lộ, rồi dứt điểm gọn gàng đưa Barca vượt lên. Sao trẻ Pedri gây ấn tượng với pha giật gót khiến toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà lỡ trớn, từ đó mở ra cơ hội cho đội trưởng lập công.
Messi toa sang anh 6
Quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp không làm giảm hưng phấn của Barca. Đội khách tiếp tục chiếm lĩnh thế trận, và gây sức ép liên tục về phía khung thành Bilbao. HLV Marcelino Garcia bố trí hàng thủ dày đặc, nhưng các cầu thủ áo sọc trắng đỏ vẫn bất lực trước khả năng di chuyển không bóng đầy ấn tượng của Messi. Phút 62, tiền đạo người Argentina đón đường chuyền của Griezmann từ cánh phải, rồi dứt điểm một chạm tung nóc lưới thủ môn Unai Simon.
Messi toa sang anh 7
Sau khi bình phục chấn thương, Messi chơi ấn tượng với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 2 trận gần nhất cho Barca. Tại La Liga mùa này, anh đã có pha lập công thứ 9.
Messi toa sang anh 8

Bilbao không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý, và phải nhờ đến sai lầm của Messi mới có thể ghi bàn thứ 2. Nỗ lực muộn màng của Muniain không thể giúp CLB chủ sân San Mames giành lại 1 điểm.

Messi toa sang anh 9

Pochettino trả lời về khả năng chiêu mộ Messi Tân huấn luyện viên trưởng của PSG bỏ ngỏ khả năng tăng cường lực lượng cho đội bóng với những bản hợp đồng bom tấn.

Messi bị gạt khỏi đội hình tiêu biểu năm 2020

Siêu sao người Argentina không góp mặt trong đội hình hay nhất năm 2020 do L'Equipe công bố cách đây ít ngày.

Messi không còn đắt giá nhất La Liga

Lionel Messi rớt giá còn 80 triệu euro và tụt xuống vị trí thứ 4 trong danh sách các cầu thủ đắt nhất đang chơi bóng tại La Liga.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm