Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ‘tinh nghịch’ trong tấm ảnh chưa từng công bố

Mới đây, tờ La Nation của Argentina đã công bố một bức ảnh độc quyền được lấy từ album gia đình của siêu sao Lionel Messi.

Leo Messi được chọn là nhân vật chính trong cuốn sách có tựa đề “El Patriota” (tạm dịch: “Nhà ái quốc) do tờ La Nation xuất bản nhân dịp kỷ niệm World Cup 2018 trên đất Nga.

Ở bài tự sự của mình, tiền đạo khoác áo Barcelona đã kể về thời thơ ấu, về World Cup và màn ra mắt tại đội tuyển quốc gia Argentina. Bên cạnh đó, Messi cũng chia sẻ một bức ảnh được La Nacion xuất bản độc quyền từ album gia đình của cầu thủ này. Bức ảnh được chụp tại Rosario - nơi anh sinh ra và lớn lên.

Messi ‘tinh nghich’ trong tam anh chua tung cong bo anh 1
Đây là một trong những khoảnh khắc hiếm hoi của Messi khi nhỏ. Ảnh: Sport.es.

Bức ảnh chụp Messi tinh nghịch trong chiếc kính râm to… quá nửa mặt đứng giữa bà và mẹ anh. Nhìn vào bức ảnh này, không ai có thể tưởng tượng những gì cậu bé đáng yêu kia sẽ làm được trong tương lai.

Cũng trong bài viết này, Leo Messi chia sẻ: “Rosario giống như những khu phố khác ở Argentina. Đây là nơi tôi sinh ra, nơi tôi có những khoảnh khắc đẹp đẽ suốt thời thơ ấu của mình và là nơi tôi sống như một cậu bé chưa từng quan tâm tới tiền tài, danh vọng”.

Mặc dù sống xa quê hương từ nhỏ, Messi luôn mong muốn được cống hiến hết mình cho tổ quốc. Nếu cầu thủ này lựa chọn khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, giống điều mà Diego Costa đã làm, hẳn “La Albiceletes” khó có thể tìm được một ngôi sao nào đủ đẳng cấp gồng gánh cả đội sau thời của Maradona.

Thế nhưng, không phải ai cũng đánh giá cao sự hi sinh ấy của Leo Messi. Người dân Argentina tôn Maradona lên làm “Chúa” bất chấp những scandal của cầu thủ này. Trong khi đó, họ lại dành cho Messi những lời chỉ trích vì “El Pulga” và các đồng đội đã gục ngã trong 3 trận chung kết gần nhất ở cấp độ đội tuyển.

World Cup 2018 được tổ chức trên đất Nga được cho là cơ hội cuối để Messi có thể chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá. Năm nay, Argentina nằm ở bảng D cùng Croatia, Iceland và Nigeria. Đại diện đến từ châu Phi rất khó có thể vượt qua vòng bảng, song Croatia đang sở hữu một đội hình đồng đều ở các tuyến và “ngựa ô” tại Euro 2016 - Iceland - hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Sampaoli.

Một chiếc cúp vàng sẽ khiến người dân Argentina thôi so sánh Messi với huyền thoại Maradona. Ở kì World Cup trước, “El Pulga” đã dẫn dắt cả đội tới trận chung kết nhưng lại chấp nhận nhìn đội tuyển Đức vô địch sau “bàn thắng vàng của Mario Goetze.

Mặc cho những bất công ấy, Messi vẫn một lòng hướng về quê hương Argentina. Cầu thủ này bộc bạch: “Argentina là đất nước của tôi, của gia đình tôi. Nhiều người hỏi rằng tại sao cậu không sử dụng trọng âm Tây Ban Nha khi nói chuyện. Câu trả lời rất đơn giản, tôi không muốn đánh mất đi những đặc trưng của một người con Argentina. Đất nước này là nơi tôi muốn quay lại, mặc dù chưa rõ là khi nào. Nếu bạn hỏi tôi muốn sống ở đâu, chắc chắn là Rosario, với những người thân của mình”.

Chuyện những người hâm mộ Messi Rất nhiều người khác đã đợi chờ hàng giờ đồng hồ để ghi hình được buổi tập của Messi. Nhưng kế hoạch đã bị thay đổi giữa chừng thành câu chuyện khác khi Messi không xuất hiện.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm