Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tiến sát kỷ lục ghi bàn của Pele

Thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử của huyền thoại người Brazil có thể bị hậu bối bắt kịp trong thời gian tới.

Ở vòng 8 Liga cuối tuần qua, Messi ghi bàn từ chấm đá phạt trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Sevilla. Thành tích này giúp Messi có tổng cộng 604 bàn thắng cho Barca trong sự nghiệp. Đây là bàn thắng đầu tiên của Messi trong mùa giải năm nay, sau giai đoạn gặp chấn thương.

Pha lập công nói trên giúp Messi có thêm hy vọng trong việc trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới, tính ở cấp độ CLB. Hiện tại, kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp CLB đang thuộc về Edson Arantes do Nascimento, hay còn gọi là Pele.

Theo thống kê của Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá Quốc tế (IFFHS), trong 18 năm chơi cho CLB Santos, Pele ghi được 643 bàn sau 757 trận đấu chính thức

Messi anh 1
Messi ghi bàn từ chấm đá phạt cuối tuần qua cho Barca. Ảnh: Getty Images.

Con số 643 bàn nói trên của Pele đang bị Lionel Messi tiếp cận ngày một gần hơn. Với bàn thắng ghi được ở trận đấu gặp Sevilla, Messi giờ đã có 604 bàn trong màu áo Barcelona. Anh còn kém Pele 39 bàn.

Con số 39 bàn không phải là thử thách lớn với Leo. Tiền đạo người Argentina năm nay mới 32 tuổi. Ở mùa giải năm ngoái, Messi ghi tới 51 bàn trong 50 lần ra sân cho Barca trên mọi mặt trận. Khi đó, Leo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở La Liga, Champions League và giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu.

Lúc này, Messi mới ghi được 1 bàn trong mùa giải mới. Anh chỉ chơi 300 phút cho Barca vì liên tục gặp chấn thương từ tháng 8.

Messi sút phạt tung lưới Sevilla trong trận Barca thắng 4-0 Phút 78 trong trận gặp Sevilla ở vòng 8 La Liga, Lionel Messi tung cú sút phạt hiểm hóc, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà Barca.

Messi cán mốc ghi 100 bàn cho Barca từ ngoài khu vực cấm địa

Rạng sáng 7/10, cú sút phạt thành bàn ở trận đấu với Sevilla giúp Messi chạm cột mốc đặc biệt trong màu áo Barca.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm