Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi thất vọng vì hàng thủ sau chuỗi trận đáng quên của Barca

Siêu sao người Argentina khẳng định đội chủ sân Nou Camp phải cải thiện chất lượng hàng thủ trước khi bước vào cuộc đối đầu với Tottenham Hotspur tại Champions League.

Đương kim vô địch Barcelona đã không thắng trong cả 3 trận gần nhất tại La Liga. Thậm chí, họ cần đến một bàn thắng muộn màng của Munir để gỡ lại 1 điểm trước Athletic Bilbao cuối tuần trước. Siêu sao người Argentina vẫn chứng tỏ anh là "đấng cứu thế" kể cả khi vào sân từ băng ghế dự bị, song vấn đề của Barca nằm ở hàng thủ.

HLV Ernesto Valverde đã cất Messi trên ghế dự bị để cầu thủ này có thể giữ sức cho trận đấu gặp Tottenham Hotspur tại Champions League, hay xa hơn là đối mặt với lịch thi đấu khó khăn vào tháng 10 này. Tuy nhiên, việc Messi có thể chơi tốt hay không không quan trọng bằng con số 5 bàn thủng lưới trong 3 trận gần nhất của Barca.

Messi,  Barcelona,  Champions League,  Pique anh 1
Gerard Pique đang cho thấy sự cẩu thả trong khâu phòng ngự. Ảnh: Getty Images.

"Không việc gì phải lo lắng, đây chỉ là khởi đầu của mùa giải. Chúng tôi chỉ cảm thấy tức giận vì kết quả của 2 trận đấu gần nhất. Cả đội đã chơi tốt ở nửa đầu trận đấu với Leganes và thua cuộc. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội để giành chiến thắng", Messi lên tiếng trấn an người hâm mộ Barcelona.

Song, cầu thủ này cũng không quên bày tỏ sự bất an của bản thân về chất lượng hàng phòng ngự ở mùa giải năm nay. Anh chia sẻ: "Cả đội nhận thức được rằng chúng tôi phải mạnh mẽ hơn để đảm bảo sự chắc chắn ở hàng thủ và không dễ dàng lĩnh bàn thua ở những trận đấu tới".

Ở trận đấu với Atletic Bilbao, ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, Sergi Roberto, đã phải rời sân bởi chấn thương cơ bắp và được xác nhận sẽ bỏ lỡ trận đấu với Tottenham. Nhiều khả năng Nelson Semedo sẽ được trám vào vị trí hậu vệ cánh phải.

Trong khi đó, đội chủ sân Nou Camp cũng không có sự phục vụ của trung vệ Samuel Umtiti do cầu thủ người Pháp đã phải nhận một tấm thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu gặp PSV Eindhoven. Niềm hy vọng nơi hàng thủ giờ đặt cả lên vai Gerard Pique.

Sau trận hòa trước Atletic Bilbao, trung vệ này đã bị chỉ trích dữ dội khi gián tiếp mắc lỗi vị trí khiến bẫy việt vị của đội nhà bị đánh sập. Trước đó, chính anh là người chuyền bóng thẳng vào chân Oscar Rodriguez, giúp cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mang về chiến thắng cho Lenages.

Những sai lầm liên tiếp của hậu vệ người Tây Ban Nha đang đặt khung thành Barcelona vào tình trạng báo động. Ngay cả những đại diện được đánh giá thấp tại La Liga giờ cũng dễ dàng "bắt nạt" gã khổng lồ xứ Catalan, chưa nói gì đến một đội bóng chơi tấn công nhanh như Tottenham Hotspur.

Highlights Pique mắc sai lầm, Barca thua ngược Leganes Vòng 6 La Liga chứng kiến Barca ra về trắng tay trong chuyến làm khách trên sân của Leganes. Gerard Pique mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thắng quyết định của đội chủ nhà.

Khi Messi không thể mãi đóng vai đấng cứu thế

Ba trận liền mất điểm tại La Liga chưa khiến Barca lâm vào tình thế khốn cùng, nhưng là đủ để “Gã khổng lồ Catalan” buộc phải học cách sống xa ngôi sao lớn nhất của họ: Leo Messi.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm