Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi Thái' kiến tạo đẳng cấp, đánh đầu ghi bàn phút 90+4 ở J.League

Ghi một bàn và kiến tạo bàn còn lại giúp đội nhà Sapporo thắng Nagasaki, Chanathip Songkrasin đoạt giải cầu thủ hay nhất trận.

Messi Thái kiến tạo và đánh đầu ghi bàn phút 90+4' Chanathip Songkrasin kiến tạo bàn mở tỷ số và ghi bàn ấn định chiến thắng đầu tiên ở mùa giải J.League 2018 của Sapporo.

Sau 3 vòng đầu J.League 2018, Consadole Sapporo mới có 1 điểm với 2 trận thua và 1 trận hòa. Ở vòng 4, họ trở về sân nhà tiếp đón Nagasaki.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Sapporo định đoạt trận đấu nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng của "Messi Thái" Chanathip Songkrasin trong hiệp hai. Ngôi sao sáng giá của bóng đá Thái Lan đã không phụ sự tin tưởng của HLV Mihailo Petrovic khi cho anh đá chính trận thứ tư liên tiếp.

Messi Thai anh 1
"Messi Thái" có 2 bàn và 1 kiến tạo sau 4 trận đầu mùa giải J.League 2018.

Phút 53, cầu thủ của Nagasaki chạm bước một thiếu cảm giác khiến quả bóng văng về phía Chanathip. Ngôi sao người Thái Lan che chắn khéo léo để ngăn đối thủ vượt lên lấy lại bóng. Nhận cú cài chân của đối thủ, Chanathip suýt ngã nhưng nỗ lực giữ thăng bằng thành công.

Ngôi sao có biệt danh "Messi Thái" tiếp tục che chắn bóng rất kín kẽ rồi bất ngờ giật gót đẳng cấp để loại bỏ đối thủ. Phát hiện khoảng trống và thời cơ, Chanathip lập tức tung ra đường chọc khe tinh tế cho tiền đạo chủ lực Bothroyd đối mặt thủ môn đối phương, dễ dàng mở tỷ số.

Messi Thai anh 2
Chanathip nhận giải thưởng Cầu thủ hay nhất trận.

Đến phút 82, Onaga gỡ hòa cho đội khách. Khi trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ở phút 90+4', đội chủ nhà có bàn thắng quyết định. Từ pha tạt bóng bên phía cánh trái, Bothroyd bật cao đánh đầu làm tường cho Chanathip băng vào. Chàng tiền vệ chỉ cao 1,57 mét chớp thời cơ vàng đánh đầu cận thành mang về chiến thắng nghẹt thở cho đội nhà. Với một bàn và một kiến tạo, "Messi Thái" được bầu làm cầu thủ hay nhất trận.

Sau 4 trận đầu mùa giải J.League 2018, Chanathip Songkrasin đã có 2 bàn thắng cho Sapporo. Đội bóng của Chanathip vừa có chiến thắng đầu tiên để vươn lên vị trí thứ 11 với 4 điểm sau 4 vòng.

Messi Thai anh 3
Bảng xếp hạng J.League 2018.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm