Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tạo thống kê ghi bàn chưa từng có trong lịch sử La Liga

Trong trận Barcelona đối đầu Mallorca rạng sáng 14/6 (giờ Hà Nội), Lionel Messi ghi dấu ấn với một bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Phút 90+3, Messi nhận đường chuyền của Luis Suarez ở vòng cấm. Thủ quân của Barca thực hiện động tác giả khiến đối phương lỡ đà, sau đó dứt điểm chuẩn xác bằng chân phải. Messi khép lại ngày thi đấu hoàn hảo bằng pha ghi bàn giúp Barca thắng Mallorca 4-0.

Barca dau voi Mallorca anh 1

Messi thể hiện phong độ thuyết phục trong ngày trở lại. Ảnh: Getty.

Theo Opta, đó là pha lập công thứ 20 của Messi tại La Liga 2019/20. Đây là mùa giải thứ 12 liên tiếp, Messi ghi trên 20 bàn. Lịch sử giải đấu La Liga chưa từng ghi nhận trường hợp làm điều tương tự Messi. Siêu sao người Argentina vẫn còn 11 trận đấu tại La Liga 2019/20 để nâng tổng số bàn thắng.

Trong 12 năm qua, mùa giải 2011/12 chứng kiến phong độ ghi bàn khủng khiếp nhất của Messi tại La Liga. Thủ quân của Barca ghi tới 50 bàn. Đến mùa giải 2012/13, Messi ghi 46 bàn.

Messi sắp sang tuổi 33, nhưng vẫn là nguồn cảm hứng số một của Barca. Theo Opta, Messi ghi dấu giày ở 15/18 bàn thắng gần nhất của đội chủ sân Camp Nou. Trong đó, Messi có 7 bàn thắng và thực hiện 8 pha kiến tạo. Trong trận thắng Mallorca 4-0, Messi kiến tạo cho Martin Braithwaite và Jordi Alba lập công.

Vài ngày trước, CĐV Barca lo lắng khi Messi phải tập riêng. Theo Marca, Messi gặp vấn đề ở chân phải, nhưng không nghiêm trọng. Anh trở lại tập luyện và kịp lấy lại thể lực để đá chính trước Mallorca. Messi chơi trọn vẹn 90 phút và hoạt động năng nổ.

Barca xây chắc ngôi đầu với 61 điểm sau 28 vòng. Real Madrid có 56 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận. "Bầy kền kền" sẽ đối đầu Eibar rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội).

Barca dau voi Mallorca anh 2

Barca củng cố ngôi đầu sau trận thắng Mallorca. Đồ họa: Minh Phúc.

Messi dẫn đầu top 3 cầu thủ hay nhất La Liga Cựu tiền đạo Luis Garcia của Atletico Madrid và Barca nhận định không ai hay hơn Lionel Messi ở mùa giải 2019/20.

HLV Mallorca sợ va chạm với Messi

Huấn luyện viên Vicente Moreno bày tỏ sự ngưỡng mộ với Lionel Messi trước cuộc tiếp đón Barca ở vòng 28 La Liga 2019/20.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm