Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi solo đẳng cấp giúp Barca bám đuổi Real

Bên cạnh bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 trước Espanyol trong trận derby xứ Catalunya, Lionel Messi còn đóng góp 2 pha kiến tạo từ những tình huống solo rất đẳng cấp.

Highlights Barcelona 4-1 Espanyol Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi và Luis Suarez giúp Barcelona giành chiến thắng đậm trong trận derby xứ Catalunya với Espanyol.
Messi solo dang cap anh 1
Đội hình ra sân và thống kê trận đấu.
Messi solo dang cap anh 2
Trong ngày Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick mang về chức vô địch FIFA Club World Cup cho Real Madrid, Lionel Messi cũng không chịu kém cạnh. Ngôi sao người Argentina cũng tỏa sáng rực rỡ với màn trình diễn đẳng cấp ở chiến thắng 4-1 của Barcelona trong trận derby xứ Catalunya với Espanyol.
Messi solo dang cap anh 3
Trước khi show diễn của Messi bắt đầu, đồng đội Luis Suarez ghi dấu ấn trước với pha lập công ở phút 18. Từ đường chuyền phản công mẫu mực của Andres Iniesta, tiền đạo người Uruguay khống chế tinh tế, thoát xuống tốc độ và đánh bại thủ thành Diego Lopez bằng pha dứt điểm nhẹ nhàng.
Messi solo dang cap anh 4
Suarez ăn mừng bàn thắng giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.
Messi solo dang cap anh 5
Chiến thắng của đội chủ sân Nou Camp chỉ trở nên sáng rõ hơn ở phút 67. Messi có pha solo đẳng cấp ở trung lộ qua 4 cầu thủ Espanyol trước khi tung cú sút khiến thủ thành Roberto không thể bắt dính, tạo điều kiện để Suarez ập vào đá bồi gia tăng cách biệt.
Messi solo dang cap anh 6
"Messi thi đấu như thể anh ấy đang chơi PlayStation (game mô phỏng bóng đá nổi tiếng). Chỉ có Leo mới có những pha đi bóng và di chuyển thần sầu đến thế", Suarez cũng phải thốt lên ở buổi họp báo sau trận.
Messi solo dang cap anh 7
Chỉ sau đó 1 phút, Messi tiếp tục có thêm pha solo đẳng cấp khác qua 4 cầu thủ Espanyol trước khi chuyền bóng để Jordi Alba nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút chéo góc quyết đoán.
Messi solo dang cap anh 8
Leo thực sự trở thành nỗi ác mộng với hàng thủ đội khách.
Messi solo dang cap anh 9
Chưa dừng lại ở đó, phút thi đấu chính thức cuối cùng, Messi có pha phối hợp như đá tập với Suarez trước khi tự mình dứt điểm tinh tế ấn định chiến thắng 4-1. Trước đó, Espanyol gỡ lại 1 bàn do công của David Lopez ở phút 79.
Messi solo dang cap anh 10
Màn ăn mừng quen thuộc của bộ ba M-S-N.
Messi solo dang cap anh 11
So với hai đàn anh trên hàng công, Neymar có 90 phút mờ nhạt hơn. Dẫu vậy, ngôi sao người Brazil vẫn có những đóng góp đáng kể vào chiến thắng của đội nhà.
Messi solo dang cap anh 12
Thắng đậm trong trận derby xứ Catalunya, Barcelona tạm thu hẹp khoảng cách với kình địch Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga xuống còn 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. 
Messi solo dang cap anh 13
Bảng xếp hạng La Liga.

Messi và Ronaldo là ai trong mắt 'cha đẻ' Tsubasa?

Theo họa sĩ Yōichi Takahashi, cha đẻ của loạt truyện tranh “Thủ quân Tsubasa”, cuộc so tài giữa Ronaldo và Messi còn thú vị hơn cả những gì ông tạo ra trong tác phẩm Tsubasa.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm