Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi sẽ thất bại tại Premier League vì yếu hơn Ronaldo'

Danh thủ Emmanuel Petit không đánh giá cao thể trạng của Lionel Messi và cho rằng cầu thủ người Argentina sẽ không thể thành công tại Premier League.

Chia sẻ với Paddy Power, Emmanuel Petit cho biết: "Thể chất của Ronaldo và Messi là không giống nhau. Ronaldo vẫn là một con quái vật, Trong khi ở tuổi 32, Messi chỉ còn chơi bóng đỉnh cao được 1-2 năm nữa".

"Messi không đủ khỏe như Ronaldo để thi đấu tại Premier League. Cậu ấy không thích bị kèm chặt và những tình huống va chạm thô bạo tại đây", huyền thoại người Pháp nhận xét.

Bên cạnh đó, Petit cũng cho rằng tốc độ và khả năng rê bóng của Messi cũng sẽ giảm trong vài năm tới, ngay cả khi anh vẫn chơi cho Barcelona: "Tôi chắc chắn điều này sẽ xảy ra trong tương lai gần".

Messi yeu hon Ronaldo anh 1

Petit cho rằng Messi sẽ không thể thi đấu đỉnh cao lâu như Ronaldo. Ảnh: Goal.

Trên báo chí xuất hiện tin đồn Man City đang muốn chiêu mộ Messi. Thời gian gần đây, siêu sao người Argentina đang có mâu thuẫn với ban lãnh đạo Barca và cụ thể là Giám đốc Thể thao Eric Abidal.

Bản giao kèo ký kết trước đó cho phép "El Pulga" có quyền tự quyết định tương lại khi bước vào năm cuối hợp đồng với Barca. Vì vậy, tiền đạo sinh năm 1987 có thể rời Camp Nou mà không phải chịu bất kỳ ràng buộc nào.

"Nếu muốn mua Messi, Man City nên làm điều này từ vài năm trước. Messi đã ở đỉnh cao quá lâu và giờ là lúc cậu ấy đi xuống. Không ai có thể ở đó mãi", Petit nói thêm.

Mùa này, Messi dính chấn thương ở giai đoạn đầu nhưng vẫn có thể trở lại để gồng gánh hàng công Barca. Siêu sao 32 tuổi đã ghi 14 bàn, kiến tạo 8 lần nhưng chỉ đủ để giúp đội bóng chủ quản giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga, sau kình địch Real Madrid.

Messi nhận thẻ vàng do vào bóng từ phía sau Bắt nguồn từ một va chạm căng thẳng trong trận Barca thua Bilbao 0-1 sáng 7/2, Lionel Messi, Jordi Alba và huấn luyện viên Quique Setien lần lượt nhận cảnh cáo từ trọng tài.

Abidal: 'Tôi hy vọng Messi sẽ tiếp tục gắn bó với Barca'

Bất chấp mâu thuẫn thời gian qua với Lionel Messi, Giám đốc Thể thao Eric Abidal vẫn dành lời ca ngợi cho siêu sao người Argentina và hy vọng anh sẽ gia hạn hợp đồng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm