Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Ronaldo lép vế ở đề cử Cầu thủ hay nhất châu Âu

Là ngôi sao đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" năm 2012 nhưng Andres Iniesta lại bị UEFA loại khỏi danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu này ở cuộc bình chọn năm nay. Trong khi Messi, Ronaldo cũng lép vế trước dàn sao Bayern Munich.

Messi, Ronaldo lép vế ở đề cử Cầu thủ hay nhất châu Âu

Là ngôi sao đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" năm 2012 nhưng Andres Iniesta lại bị UEFA loại khỏi danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu này ở cuộc bình chọn năm nay. Trong khi Messi, Ronaldo cũng lép vế trước dàn sao Bayern Munich.

"Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" là danh hiệu đã được LĐBĐ châu Âu (UEFA) sáng lập sau vào năm 2011 sau khi giải thưởng "Quả bóng Vàng FIFA" được hợp nhất. Đây là danh hiệu được trao cho ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất châu Âu mùa giải vừa qua. Sau khi mùa giải 2012-13 kết thúc, UEFA đã tiến hành khoanh vùng 26 ứng cử viên sáng giá nhất.

Cách đây ít giờ, UEFA đã gút danh sách xuống 10 cầu thủ. Đáng chú ý nhất là việc Andres Iniesta không có tên trong danh sách này. Đây có thể xem là bất ngờ bởi ở mùa giải vừa qua, dù Barca không thi đấu thành công như kì vọng nhưng Iniesta vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Blaugrana. Anh luôn có tên trong các danh sách các cuộc bình chọn ở nhiều mùa bóng vừa qua. Không nói đâu xa, ở mùa giải trước, Iniesta chính là người đã vượt qua Messi và Ronaldo để giành danh hiệu này.

Iniesta giành danh hiệu này ở mùa giải trước.

Trong khi Iniesta bị loại thì 2 đối thủ đường trường của anh, Leo Messi và Cris Ronaldo vẫn góp mặt. Điểm nhấn khác trong danh sách rút gọn của UEFA là sự thắng thế của Bayern Munich. Với mùa giải hoàn hảo, Hùm xám xứ Bavaria đã có tới 4 ngôi sao góp mặt là Thomas Müller, Franck Ribery, Arjen Robben và Bastian Schweinsteiger. Đây cũng chính là những nhân tố trụ cột đưa Die Roten đến cú ăn 3 lần đầu tiên trong lịch sử.

Premier League cũng có 2 đại diện lọt vào danh sách rút gọn của UEFA. Đó là Robin van Persie, tiền đạo giành danh hiệu vua Phá lưới và Gareth Bale, người đã ẵm 3 giải thưởng cá nhân của Premier League mùa vừa qua. Ngoài những tên tuổi trên, danh sách top 10 ứng viên còn có 2 gương mặt sáng giá khác là Zlatan Ibrahimovic (PSG) và Robert Lewandowski (Dortmund).

Cũng ở đợt rút gọn lần này, UEFA đã loại khá nhiều ngôi sao nổi bật khác như Edinson Cavani, Radamel Falcao, Mario Götze, Arturo Vidal, Xavi Hernández, Andrea Pirlo,...

Theo lịch, UEFA sẽ tiếp tục rút gọn danh sách này xuống 3 cầu thủ vào ngày 6/8 tới. Ngôi sao giành chiến thắng sẽ được vinh danh vào ngày 29/8 tại Monaco trong lễ bốc thăm phân bảng Champions League 2013-14.

Danh sách 10 ứng cử viên rút gọn cho giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" 2013

Gareth Bale (Xứ Wales) – Tottenham Hotspur

Cristiano Ronaldo (BĐN) – Real Madrid

Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển) – Paris Saint-Germain

Robert Lewandowski (Ba Lan) – Dortmund

Lionel Messi (Argentina) – Barcelona

Thomas Müller (Đức) – Bayern München

Franck Ribéry (Pháp) – Bayern München

Arjen Robben (Hà Lan) – Bayern München

Bastian Schweinsteiger (Đức) – Bayern München

Robin van Persie (Hà Lan) – Manchester United

16 cầu thủ bị loại

Edinson Cavani (Uruguay) – Napoli

Dante (Brazil) – Bayern München

Edin Džeko (Bosnia) – Manchester City

Radamel Falcao (Colombia) – Atlético Madrid (AS Monaco)

Mario Götze (Đức) – Dortmund (Bayern München)

İlkay Gündoğan (Đức) – Borussia Dortmund

Andrés Iniesta (TBN) – Barcelona

Branislav Ivanović (Serbia) – Chelsea

Javi Martínez (TBN) – Bayern München

Philipp Lahm (Đức) – Bayern München

Mario Mandžukić (Croatia) – Bayern München

Manuel Neuer (Đức) – Bayern München

Óscar Cardozo (Paraguay) – Benfica

Andrea Pirlo (Italia) – Juventus

Arturo Vidal (Chile) – Juventus

Xavi Hernández (TBN) – Barcelona

Theo Bongdaso

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm