Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi rạng rỡ, Higuain khóc nghẹn sau màn thoát hiểm ngoạn mục

Lần đầu tiên tại World Cup 2018, người hâm mộ được chứng kiến nụ cười rạng rỡ của siêu sao người Argentina.

Highlights Nigeria 1-2 Argentina: Sao MU toả sáng cứu Argentina Hậu vệ Marcos Rojo đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina vượt lên, qua đó đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho Albiceleste.
Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 1

Phút 86 trận đấu giữa Nigeria và Argentina, khi tỷ số đang là 1-1, Marcos Rojo như "từ dưới đất chui lên", đón quả tạt của Mercado rồi tung cú sút một chạm tung lưới thủ thành Uzoho, qua đó ấn định thắng lợi 2-1 cho đại diện Nam Mỹ.

Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 2

Chiến thắng nghẹt thở giúp Argentina vươn lên vị trí thứ 2 bảng D, đồng nghĩa có tấm vé vào vòng 16 đội tại World Cup 2018.

Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 3

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc Lionel Messi thở phào nhẹ nhóm. Anh nở nụ cười tươi rói để cảm ơn sự cổ vũ của người hâm mộ. Từ đầu giải đấu, có lẽ đây là khoảnh khắc đầu tiên siêu sao sinh năm 1987 để cơ mặt được thư giãn sau liên tiếp những kết quả tệ hại ở 2 lượt trận đầu tiên.

Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 4

Phía sau Messi, Gonzalo Higuain đã không kìm được cảm xúc. Những giọt nước mắt đã lăn trên khuôn mặt của "El Pipita".

Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 5
Từ vị trí cuối bảng, Argentina đã lách qua khe cửa hẹp để cùng Croatia góp mặt ở vòng knock-out của ngày hội bóng đá thế giới. 
Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 6

Lucas Biglia khóc nghẹn, ôm chặt Javier Mascherano sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Cuneyt Cakir vang lên.

Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 7

Không thể không nhắc đến người hùng Marcos Rojo với bàn thắng quý như vàng cứu cả nền bóng đá nước nhà. 4 năm trước, cũng chính anh là người ghi bàn quyết định thắng lợi của Argentina trước Nigeria ở vòng bảng World Cup 2014.

Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 8

Trước đó không lâu, Rojo suýt chút nữa trở thành tội đồ với pha để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên may mắn mỉm cười với anh khi trọng tài Cakir quyết định không cho Nigeria hưởng quả 11 m.

Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 9

Trên khán đài, CĐV Argentina mở hội ăn mừng như thể thầy trò Jorge Sampaoli vừa vô địch World Cup.

Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 10

Đây là kết quả của những cảm xúc bị dồn nén trong suốt tuần qua, khi Messi cùng đồng đội liên tục gặp những kết quả không tốt khi đối đầu với Iceland và đặc biệt là trận thua bạc nhược trước Croatia.

Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 11

Messi cùng đồng đội cần giữ đôi chân trên mặt đất bởi đối thủ của họ ở vòng 1/8 World Cup sẽ là tuyển Pháp - một trong những ứng viên vô địch và có màn trình diễn thuyết phục ở giai đoạn vòng bảng.

Higuain khoc nghen sau man thoat hiem ngoan muc anh 12
4 cặp đấu ở vòng 1/8 World Cup năm nay đã được xác định. Đồ họa: Minh Phúc.

Chấm điểm Argentina 2-1 Nigeria: Điểm 9 cho Lionel Messi

Phải rất vất vả, Argentina mới vượt qua Nigeria 2-1 để giành quyền vào chơi ở vòng 16 đội. Lionel Messi và Marcos Rojo là hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng xứ tango.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm