Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi phá dớp Petr Cech, giúp Barca đặt một chân vào tứ kết

Tịt ngòi trong cả 6 lần đối mặt với thủ thành người Czech trước đó nhưng Lionel Messi chỉ mất 12 phút để lập cú đúp mang về chiến thắng 2-0 cho Barca ngay tại Emirates.

Tổng hợp trận đấu: Arsenal 0-2 Barcelona Hai pha lập công của Messi giúp Barcelona giành lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân nhà Nou Camp.
Sở hữu hiệu suất ghi bàn khủng khiếp song khá ngạc nhiên khi Lionel Messi chưa từng ghi bàn vào lưới Petr Cech trong 6 lần đối đầu trước đây. Nhưng tại Emirates, điều đó đã thay đổi.
M10 chỉ mất 12 phút để có được cú đúp vào lưới thủ thành người Czech.
Phút 71, nhận đường chuyền dọn cỗ của Neymar, ngôi sao người Argentina dễ dàng hạ gục Cech mở tỷ số trận đấu.
12 phút sau, tình huống cản phá trái phép của Mathieu Flamini trong vòng cấm mang lại cho Leo và Barca quả phạt đền.
Trên chấm 11 m, Messi không mắc sai lầm nào giúp đội nhà gia tăng cách biệt.
Sau 545 phút bất lực trước khung thành Petr Cech (khi còn khoác áo Chelsea), chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng vàng đã phá dớp thành công.
Trước đó, Messi gặp khá nhiều khó khăn trước lối đá áp sát...
... và không ngần ngại phạm lỗi của các cầu thủ Arsenal.
Đội chủ nhà có lẽ đã giành được kết quả tích cực hơn nếu Oxlade-Chamberlain không bỏ lỡ cơ hội rất tốt ở phút 22.
Thi đấu tại Emirates nhưng Barca vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận. Có thời điểm, chỉ số cầm bóng của đội khách lên tới hơn 70%.
Dẫu vậy, phải tới thời điểm cuối hiệp 1, đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique mới tạo ra những cơ hội đầu tiên. Chỉ tiếc, Luis Suarez đều không thể kết thúc thành công sau những đường kiến tạo của Messi và Dani Alves.
Neymar cũng có cho mình cơ hội lập công nhưng cú đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo người Brazil thời điểm cuối trận không đủ khó để hạ gục Cech.
Chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân khách giúp đội bóng xứ Catalunya đặt một chân vào tứ kết.

Messi giúp Barca thắng Arsenal 2-0, Juve hòa Bayern 2-2

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng 24/2, Lionel Messi lập cú đúp bàn thắng giúp Barcelona đánh bại Arsenal 2-0. Trong khi, Juventus có trận hòa 2-2 với Bayern.

Màn trình diễn ấn tượng của Messi trước Arsenal Lập cú đúp vào lưới Arsenal, Messi góp công lớn giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Emirates.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm