Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi nhạt nhòa trong trận hòa Brazil

Siêu sao sinh năm 1987 không để lại nhiều dấu ấn trong trận hòa 0-0 trước Brazil, nhưng vẫn cùng Argentina giành vé dự World Cup 2022 diễn ra sáng 17/11 (giờ Hà Nội).

Brazil và Argentina cống hiến cho người hâm mộ trận cầu nảy lửa và chỉ thiếu gia vị duy nhất là bàn thắng. Lionel Messi ra sân từ đầu, nhưng có ngày thi đấu khá mờ nhạt. Anh thường xuyên lùi về gần giữa sân để hỗ trợ tuyến giữa. Trong 90 phút trên sân, cầu thủ sinh năm 1987 có 3 cú sút từ ngoài vùng cấm và đều bị hàng thủ Brazil ngăn chặn.

Argentina dau Brazil anh 1

Messi chơi nhạt nhòa trong trận siêu kinh điển Nam Mỹ trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Hai đội tuyển bước vào trận đấu trên sân Bicentenario với tâm thế khác nhau. Trong khi Brazil chỉ thi đấu vì danh dự, Argentina lại đặt mục tiêu giành điểm để tiến đến tấm vé dự World Cup 2022.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao. Đôi bên thi đấu quyết tâm và không ngần ngại thực hiện những tình huống tiểu xảo, phạm lỗi để ngăn đối thủ lên bóng. Chỉ trong hiệp một, trọng tài chính phải cắt còi đến 22 lần và rút 2 thẻ vàng để hạ nhiệt những cái đầu nóng.

Trước sự quyết liệt của các cầu thủ phòng ngự, hàng công Argentina và Brazil không có nhiều cơ hội áp sát khung thành. Phương án dứt điểm xa được cả chủ nhà và những vị khách lựa chọn.

Vinicius Junior sở hữu cơ hội tốt nhất của Brazil ở phút 17, nhưng cú lốp bóng của anh lại không trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Argentina cũng chỉ có một lần khiến Alisson phải hoạt động, đó là cú sút đưa bóng hướng vào góc xa của Rodrigo De Paul ở phút 41.

Bước sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục bị vỡ vụn vì các tình huống phạm lỗi. Trọng tài chính người Uruguay đã duy trì sự tỉnh táo để đưa ra quyết định chuẩn xác sau những pha tranh chấp nhạy cảm diễn ra trong vùng cấm hai đội.

Fred trở thành nhân vật chính khi anh xuất hiện ở mọi điểm nóng. Tiền vệ thuộc biên chế Man United tranh chấp tốt, tích cực rê dắt, thậm chí suýt mở tỷ số với một cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 60. Bóng vượt qua tầm với của Alisson nhưng lại rót trúng xà.

Argentina dau Brazil anh 2

Fred được Sofascore chấm điểm cao nhất trong đội hình Brazil (7,8 điểm). Anh thực hiện 8 pha tắc bóng, tỷ lệ rê bóng thành công 80%. Ảnh: Reuters.

Bên kia chiến tuyến, HLV Scaloni cố gắng làm mới hàng công. Những cái tên được trao cơ hội như Joaquin Correa, Julian Alvarez chỉ để lại nỗi thất vọng. Argentina chẳng tạo nổi pha phối hợp nào đáng chú ý cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Chủ nhà gia tăng chuỗi bất bại lên con số 27. Albicelestes trở thành đại diện thứ 2 của Nam Mỹ, sau Brazil giành vé dự World Cup 2022.

Highlights vòng loại World Cup: Argentina - Brazil Dù được chơi trên sân nhà, Lionel Messi và các đồng đội không thể giành trọn 3 điểm trước Brazil tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng 17/11 (giờ Hà Nội).
Argentina dau Brazil anh 3

  • Sự cố ở siêu kinh điển Nam Mỹ lượt đi

    Rạng sáng 6/9, trận đại chiến giữa chủ nhà Brazil và Argentina ở vòng loại World Cup 2022 bị hoãn vì sự cố hy hữu.

    Trước giờ bóng lăn, truyền thông Brazil đưa tin 4 tuyển thủ Argentina là Emiliano Martinez, Emiliano Buendia, Cristian Romero và Giovani Lo Celso sẽ bị trục xuất. Đây là 4 cầu thủ thi đấu tại Premier League. Theo quy định tại Brazil, những người có mặt tại Anh trong 14 ngày qua khi nhập cảnh phải cách ly 14 ngày. Nhưng các tuyển thủ Argentina đã khai gian để có mặt ở Brazil và chơi trận này.

    Trừ Buendia, 3 cầu thủ còn lại đều đá chính. Nhưng sau 5 phút, lực lượng y tế địa phương vào sân để đưa 3 tuyển thủ Argentina rời sân. Đến nay, FIFA vẫn chưa đưa ra phán quyết về sự cố này.

    Argentina dau Brazil anh 4

  • Neymar vắng mặt ở siêu kinh điển Nam Mỹ

    Tiền đạo người Brazil bị chấn thương đùi trong buổi tập vừa qua và đã được ban huấn luyện cho phép trở lại Paris để điều trị dứt điểm vết đau.

    Argentina dau Brazil anh 5

  • Di Maria cứa lòng giúp Argentina hạ Uruguay

    Trong ngày Lionel Messi ngồi dự bị, Angel Di Maria tỏa sáng với bàn thắng duy nhất vào lưới đội chủ nhà Uruguay ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ cách đây ít ngày.

    Di Maria cứa lòng giúp Argentina hạ Uruguay Trong ngày Lionel Messi ngồi dự bị, Angel Di Maria tỏa sáng với bàn thắng duy nhất vào lưới đội chủ nhà Uruguay ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.
  • Albicelestes có phong độ ấn tượng

    Argentina đang có chuỗi 26 trận bất bại kể từ ngày 3/7/2019 đến nay. Brazil là đội gần nhất đánh bại được Messi cùng đồng đội (bán kết Copa America 2019).

    Argentina dau Brazil anh 6

  • Messi cùng đồng đội khởi động trước giờ bóng lăn

    Trong khi Argentina có đủ lực lượng, Brazil lại thiếu vắng chân sút số một Neymar. 

    Argentina dau Brazil anh 9

    Argentina dau Brazil anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính người Uruguay, đội khách Brazil giao bóng trước.

  • Fred chơi tự tin

    Fred đột phá rồi chuyền cho Vinicius băng lên bên cánh trái. Hậu vệ Argentina đã can thiệp kịp thời để từ chối cơ hội của tiền đạo bên phía Brazil ở phút 13.


    Argentina dau Brazil anh 11

  • Vinicus Jr bỏ lỡ cơ hội

    Từ pha đá phạt ở phút 17, Lo Celso áp sát khung thành nhưng không thể theo kịp đường chuyền của đồng đội. Brazil ngay lập tức có câu trả lời bằng tình huống chạy chỗ của Vinicius Jr. Tiền đạo của Real thực hiện pha bấm bóng khi thấy Emi Martinez băng ra nhưng bàn thắng chưa đến với Brazil.


  • Cunha dứt điểm từ giữa sân

    Mattheus Cunha thực hiện cú dứt điểm táo bạo từ giữa sân ở phút 19. Martinez đã dâng hơi cao nhưng bóng đi không trúng đích. Hàng tiền vệ Argentina đang thi đấu không tốt với khá nhiều pha mất bóng.


  • Lautaro bỏ lỡ cơ hội

    Lautaro đột phá sau đường chuyền của Di Maria. Alisson Becker đã kịp băng ra để giải nguy cho khung thành của Brazil ở phút 31.


  • Cầu thủ Brazil chảy máu

    Raphinha bị chảy máu ở mồm sau pha tranh chấp với Otamendi ở phút 34. Trung vệ người Argentina cho rằng mình không phạm lỗi nên đã xốc cầu thủ đội khách đứng dậy ngay sau tình huống va chạm.

    Argentina dau Brazil anh 15

  • Fred sút xa bất thành

    Hiệp một còn khoảng 5 phút. Fred vừa thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích. Tiền vệ thuộc biên chế Man United thi đấu đầy thanh thoát mỗi khi trở lại tuyển quốc gia.


  • Xô xát xảy ra giữa Paqueta và Paredes ở phút 45. Trọng tài chính rút thẻ vàng dành cho cầu thủ cả 2 đội.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hai đội cống hiến cho người hâm mộ hiệp đấu nảy lửa và chỉ thiếu gia vị là bàn thắng.

    Argentina dau Brazil anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Argentina thay người: Quarta Martinez vào sân thay Leandro Martinez ở đầu hiệp hai.

  • Pezzella (Argentina) nhận thẻ vàng vì tình huống phạm lỗi với Vinicius ở phút 59. Tốc độ trận đấu giảm đáng kể trong hiệp hai. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.

  • Vinicius xử lý kỹ thuật

    Vinicius gây ấn tượng với pha gắp bóng qua đầu số 21 của Argentina ở phút 65. Đây là kỹ thuật thường được Neymar sử dụng.


  • Lo Celso tranh chấp quyết liệt với Fred

    Lo Celso ngã trong vùng cấm Brazil ở phút 68. Trọng tài cắt còi nhưng là để đội khách phát bóng lên. Trong khi đó, số 20 của Argentina nằm sân với vẻ đau đớn nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.


  • Di Maria rời sân nhường chỗ cho số 15, Julian Alvarez từ phút 75.

  • Hiệp 2 còn khoảng 5 phút. Argentina vẫn đang bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Brazil.

  • Messi, Alvarez thử vận may với những cú sút xa trong vài phút cuối trận nhưng đều không mang lại hiệu quả. Trận đấu nhiều khả năng sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0.


  • HẾT GIỜ

    Argentina và Brazil chia điểm sau trận hòa 0-0.

    Argentina dau Brazil anh 17

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm