Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi nhận thẻ vàng sau pha ăn vạ

Siêu sao người Argentina có tình huống ngã vờ trong vùng cấm ở trận gặp Dortmund nhưng không qua mắt được trọng tài chính.

Tình huống diễn ra ở phút 52 trận đấu giữa Barcelona và Dortmund ở bảng F Champions League. Lionel Messi đột phá qua hàng loạt cầu thủ áo vàng, trước khi ngã trong vùng cấm đội khách.

Trọng tài chính Clement Turpin ngay lập tức cắt còi. Tuy nhiên, thay vì cho chủ nhà hưởng phạt đền, ông rút thẻ vàng dành cho Messi vì lỗi ăn vạ. 

Messi an va anh 1

Tình huống ngã vờ của Messi.

Ảnh: Reuters.

VAR vào cuộc và xác nhận "El Pulga" ngã mà không hề chịu tác động từ thủ môn Roman Burki và hậu vệ Raphael Guerreiro. Messi phản ứng dữ dội nhưng trọng tài Turpin không thay đổi quyết định.

Messi không thể mang về quả 11 m nhưng vẫn có một trận đấu thăng hoa trước Dortmund. "El Pulga" tham gia vào cả 3 bàn thắng (1 bàn, 2 kiến tạo), qua đó giúp Barca giành chiến thắng đậm trên sân nhà.

Với cá nhân Messi, tiền đạo sinh năm 1987 cũng lập một kỷ lục ở đấu trường Champions League, đó là ghi bàn vào lưới 34 đối thủ khác nhau. 

Siêu sao người Argentina đánh dấu cột mốc 700 trận cho Barcelona bằng bàn thắng thứ 613 và đường kiến tạo thứ 237. "Con số này không thể tin được", chuyên gia Gary Lineker nhận xét về hiệu suất của Messi.

Với 3 điểm có được tại Camp Nou, nhà ĐKVĐ La Liga chắc chắn giành vé dự vòng 16 đội Champions League mùa giải năm nay với vị thế của đội đứng đầu bảng F.

Trong khi đó, Dortmund tụt xuống vị trí thứ 3 do Inter đã đánh bại Slavia Prague ở trận đấu cùng giờ. Ở lượt cuối, Barca sẽ chơi trận thủ tục với Inter, trong khi Dortmund tiếp đón Slavia Prague.

Messi an va anh 2
Đội hình ra sân của Barca và Dortmund.

Messi tỏa sáng giúp Barca nhấn chìm Dortmund

Siêu sao người Argentina tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo giúp chủ nhà Barca đánh bại Dortmund 3-1 ở trận đấu rạng sáng 28/11.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm