Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn nhận lương cao nhất Barca

Tờ AS (Tây Ban Nha) cho biết, Barcelona phải chi ra số tiền 250 triệu euro nếu muốn gia hạn hợp đồng với Messi thêm 5 năm.

'Vua dội bom' Messi ghi 307 bàn bằng chân trái

Lionel Messi chính thức trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Barca với 371 bàn. Trong số này, có tới 82,7% bàn thắng được siêu sao người Argentina thực hiện bằng chân trái.

Kể từ khi lên chơi cho đội 1 Barcelona từ năm 2005 đến nay, Messi đã 6 lần gia hạn hợp đồng. Nhưng lần thương lượng thứ 7 để "trói" Messi thêm 5 năm của Barca đang lâm vào bế tắc, bởi những bất đồng xung quanh tiền lương Messi muốn nhận, cũng như khả năng chi trả của Barca.

Việc Messi sốt sắng muốn gia hạn hợp đồng với mức lương cao hơn xuất phát từ... Neymar. Những rắc rối với cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha của Barca liên quan đến bản hợp đồng này khiến Messi không vui. Theo tiết lộ từ tờ AS, Neymar hiện nhận khoảng 18-20 triệu euro/năm tại Barca.

Messi vừa trở thành cầu thủ ghi bàn số 1 trong lịch sử Barca với 371 bàn thắng. Ảnh: FCB

Đãi ngộ Barca dành cho Neymar cao hơn cả mức lương 14 triệu euro/năm Messi đang nhận. So về vai trò, thâm niên và những đóng góp cho Barca, Neymar hoàn toàn thua kém Messi. Thế nên, việc cầu thủ người Brazil nhận lương cao nhất tại Barca là điều khó chấp nhận. Người đại diện của Messi (bố đẻ của anh) muốn cầu thủ người Argentina phải nhận chế độ cao hơn.

Mức lương mà phía Messi đề nghị để gia hạn hợp đồng thêm 5 năm là 25 triệu euro/năm sau thuế, tức 50 triệu euro tính cả thuế. Với một hợp đồng 5 năm, Barca sẽ phải chi tổng cộng 250 triệu euro chỉ trong nửa thập kỷ, một con số quá lớn so với điều kiện tài chính hiện nay của Barcelona.

Đây là yêu cầu rất khó thực thi như chính lời thừa nhận của Faus, phó chủ tịch Barca phụ trách tài chính. Barca hiện tại không có nguồn kinh phí dồi dào. Họ chỉ được cấp 60 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. 12 triệu trong số đó đã được dùng để mua thủ môn Stegen, số còn lại để tăng cường ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp.

Trong khi Barca khó đáp ứng yêu cầu về lương bổng của Messi thì nhiều đội bóng khác tại châu Âu sẵn sàng vào cuộc. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Barca. Bản thân Messi cũng muốn gắn bó lâu dài với đội bóng. Về chuyện lương, vẫn còn hướng khác để giải quyết thông qua con đường bản quyền hình ảnh.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm