Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập siêu phẩm, Barca nhọc nhằn ngược dòng trên sân nhà

Siêu phẩm sút phạt của Messi cùng pha lập công của Suarez giúp Barcelona nhọc nhằn giành lại 3 điểm trong cuộc tiếp đón Alaves tại vòng 21 La Liga.

Highlights Barcelona 2-1 Alaves Messi và Suarez tiếp tục lập công giúp Barcelona ngược dòng giành lại 3 điểm trong cuộc tiếp đón Alaves tại vòng 21 La Liga.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 1
HLV Ernesto Valverde tung ra sân đội hình rất mạnh trong cuộc tiếp đón Alaves tại vòng 21 La Liga. Trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của Coutinho trong đội hình xuất phát. Đây là trận đầu tiên bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca được ra sân ngay từ đầu.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 2
Trước khi trận đấu giữa Barcelona với Alaves được diễn ra, ttền đạo Luis Suarez vinh dự nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất La Liga tháng 12/2017. Cựu hậu vệ Eric Abidal trao giải thưởng này cho chân sút người Uruguay.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 3
Bước vào trận đấu, hàng công vốn rất mạnh của Barca cộng thêm sự xuất hiện của Coutinho liên tiếp tạo nên những cuộc tấn công uy hiếp khung thành đối phương.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 4
Phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của đội chủ nhà, thế nhưng Alaves mới là đội có được bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của John Guidetti ở phút 23.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 5
Hàng thủ Barcelona mắc sai lầm trong tình huống này khi dâng lên quá cao, tạo khoảng trống rất rộng cho John Guidetti ở bên phía cánh phải. Từ đường chuyền phản công của  Ibai Gomez ở phần sân, chân sút khoác áo số 10 của Alaves không mấy khó khăn băng xuống đối mặt và đánh bại thủ thành Andre ter Stegen .
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 6
Bất ngờ bị dẫn trước, Barcelona liên tục dồn lên tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành Fernando Pacheco liên tiếp cản phá những pha dứt điểm của Messi, Suarez, Coutinho và Paulinho.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 7
Ngoài sự xuất sắc thủ thành Pacheco, hàng thủ của Alaves cũng có ngày thi đấu ấn tượng. Hậu vệ Wakaso cứu thua ngay trên vạch vôi sau hai pha dứt điểm của Paulinho.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 8
Phải tới phút 72, đội chủ nhà mới có được bàn gỡ hòa nhờ công của Luis Suarez. Andrés Iniesta có đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái giúp chân sút người Uruguay ghi bàn trong tình huống này.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 9
Xem lại băng ghi hình, Suarez đã sút bóng chạm tay trung vệ Gerard Pique trước khi khiến trái bóng đổi hướng bay vào lưới Alaves.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 10
Sau giai đoạn mờ nhạt ở đầu mùa giải, chân sút người Uruguay đang thể hiện phong độ ấn tượng ở những vòng đấu vừa qua. Đây là bàn thắng thứ 11 trong 8 trận liên tiếp của Suarez tại đấu trường La Liga.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 11
Phút 84, Lionel Messi lập siêu phẩm với pha sút phạt ngay sát vạch 16,5 m.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 12
Cú ra chân của siêu sao người Argentina đưa trái bóng đi thẳng vào góc cao khung thành khiến mọi nỗ lực của Fernando Pacheco trở nên vô nghĩa.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 13
Tuy nhiên, khi xem lại băng ghi hình, lão tướng Andres Iniesta đã rơi vào thế việt vị trước khi bị phạm lỗi và dẫn đến pha sút phạt tuyệt đẹp của Lionel Messi.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 14
Ở phút 88, hậu vệ Samuel Umtiti của Barcelona để bóng chạm tay trong vùng cấm. Tuy nhiên đội chủ nhà tiếp tục gặp may mắn khi trọng tài không quan sát được tình huống này.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 15
Nhọc nhằn ngược dòng trước đối thủ đứng ở nửa cuối BXH La Liga, Barcelona tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 57 điểm sau 21 vòng đấu.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 16
Đội hình và chấm điểm trận đấu.
Messi lap sieu pham,  Barca nhoc nhan nguoc dong tren san nha anh 17
Bảng xếp hạng La Liga.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm