Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập kỷ lục trong ngày nâng cao cúp vô địch

Siêu sao sinh năm 1987 tạo hàng loạt kỷ lục trong ngày cùng Barca đăng quang cúp Nhà vua 2020/21.

Messi lap ky luc anh 1
Barcelona có màn trình diễn ấn tượng trong hiệp hai và giành thắng lợi thuyết phục 4-0 trước Bilbao. Phần thưởng dành cho Lionel Messi cùng đồng đội là danh hiệu Copa del Rey 2020/21.
Messi lap ky luc anh 2
Thủ quân Messi đại diện cho Barca lên khán đài nhận cúp từ ban tổ chức. Đây là chức vô địch Copa del Rey thứ 7 trong sự nghiệp "El Pulga" và là danh hiệu chính thức thứ 35 của siêu sao sinh năm 1987 ở cấp CLB.
Messi lap ky luc anh 3
Sau khi nhận cúp, Messi di chuyển thật nhanh xuống sân để cùng đồng đội tổ chức lễ ăn mừng. Danh hiệu Copa del Rey là nguồn động viên tinh thần không nhỏ để Messi cùng đồng đội tiếp tục cuộc đua vô địch ở La Liga.
Messi lap ky luc anh 4
Với 2 bàn thắng, Messi chắc chắn là cầu thủ hay nhất trận chung kết cúp Nhà vua. Theo Opta, "El Pulga" ghi 9 bàn trong 10 trận chung kết Copa del Rey, phá kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra (8 bàn).
Messi lap ky luc anh 5
Messi cũng đánh dấu cột mốc lịch sử, đó là trở thành cầu thủ đầu tiên trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi 31 bàn trở lên trong 13 mùa giải liên tiếp. Siêu sao người Argentina duy trì hiệu suất làm bàn đáng ngưỡng mộ suốt từ mùa 2008/09 đến nay.
Messi lap ky luc anh 6
Frenkie De Jong cũng xứng đáng được vinh danh. Cầu thủ trẻ người Ha Lan đóng góp 1 bàn và 2 kiến tạo. Trong các trận chung kết Copa del Rey ở thế kỷ 21, chỉ có 2 cầu thủ đóng góp 3 bàn trong một trận đấu, đó là De Jong và Messi (1 bàn, 2 kiến tạo, 2018).
Messi lap ky luc anh 7

Antoine Griezmann đã có danh hiệu đầu tiên sau hơn một mùa giải khoác áo Barcelona. Ở trận đấu trên sân La Cartuja, tuyển thủ Pháp có đóng góp quan trọng, đó là pha mở tỷ số ở phút 60.

Messi lap ky luc anh 8

Đội hình ra sân của Bilbao và Barca.

Messi thay đổi diện mạo trước chung kết Copa del Rey

Ngôi sao người Argentina gây bất ngờ trong buổi tập gần nhất của Barca khi xuất hiện mà không để râu như thường lệ.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm