Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập kỷ lục sau trận thắng Real Madrid tại El Clasico

Giành chiến thắng 1-0 trước đại kình địch Real Madrid, Messi hiện có 12 trận thắng tại Santiago Bernabeu, thành tích tốt nhất đối với một cầu thủ trong thế kỷ 21.

Sân vận động Bernabeu có lẽ không còn xa lạ gì với cá nhân Lionel Messi. Kể từ khi khoác áo Barcelona vào năm 2004, siêu sao người Argentina đã gieo sầu cho “Los Blancos” nhiều đến mức hiện anh là người giữ kỷ lục về số trận thắng trên sân của đối thủ.

Tiền đạo 31 tuổi đang có trong tay 12 chiến thắng tại Santiago Bernabeu. Theo sau anh là Sergio Busquets và Gerard Pique, những người đang có 11 lần làm được điều này. Ngoài ra, Andres Iniesta đã 9 lần giành chiến thắng trên sân nhà của Real Madrid, trong khi con số này của Xavi Hernandez và Dani Alves là 8 lần.

Messi lap ky luc sau chien thang truoc Real Madrid tai El Clasico anh 1
Không ít lần Messi tỏa sáng tại Santiago Bernabeu.

Trận siêu kinh điển lần thứ 242 ở vòng 26 La Liga đã diễn ra với thế trận "ăn miếng, trả miếng", nhưng Barca là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 26, Rakitic và Sergi Roberto xé toang hàng thủ Real với pha phối hợp ăn ý. Tiền vệ số 4 băng xuống dứt điểm tinh tế hạ gục Courtois đưa đội khách vượt lên.

Dù nỗ lực lên bóng, Real Madrid vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ Barca. Sau 90 phút thi đấu, đội bóng xứ Catalan giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu. Trong 4 ngày, Barca có 2 trận thắng trước đối thủ.

Messi lap ky luc sau chien thang truoc Real Madrid tai El Clasico anh 2
Messi liên tiếp phá những kỷ lục do chính anh tạo ra.

Chiến thắng 1-0 trước Real cũng là trận thứ 14 đoàn quân của HLV Ernesto Valverde bất bại ở La Liga. Lần gần nhất họ thua tại giải vô địch quốc gia là trước Real Betis với tỷ số 3-4 ở vòng đấu thứ 12 vào tháng 11/2018. Thắng lợi giúp Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid.

Trận đấu tiếp theo, Messi cùng đồng đội có cuộc tiếp đón đối thủ Rayo Vallecano trên sân nhà Nou Camp. Sau đó 4 ngày, Barca sẽ đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Lyon.

Messi lap ky luc sau chien thang truoc Real Madrid tai El Clasico anh 3
Bảng xếp hạng La Liga. Ảnh: Tiểu Long.
5 kỷ lục của Ronaldo mà Messi khó lòng phá vỡ Ronaldo đã lập nên các kỷ lục mà Messi sẽ rất khó khăn đạt được như giành được hầu hết danh hiệu với 2 đội bóng, ghi trên 50 bàn trong 6 mùa giải và góp mặt trong đội hình châu Âu.

Nhìn Messi bị chảy máu miệng, Pique tố Ramos đá bạo lực

Trung vệ Gerard Pique của Barca cho rằng Sergio Ramos thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết trong tình huống va chạm với Lionel Messi, khiến tiền đạo Argentina bị chảy máu miệng.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm